Tăng cường việc đầu tư và giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ

08:16, 27/11/2008

Ngày  27/11, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Phòng Thương mại Ấn Độ đã ký Biên bản ghi nhớ nhằm gia tăng hợp tác kinh tế giữa các thành viên của hai tổ chức và tiến tới thành lập Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ 2009.

Biên bản ghi nhớ trên được ký bởi Ông Phạm Gia Túc - Phó Chủ tịch VCCI và Ông Rajeev Garg, Chủ tịch INCHAM Hà Nội dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Nguyễn Minh Triết và Tổng thống nước Cộng hòa Ấn Độ, Pratibha Devisingh Patii nhân dịp Bà sang thăm chính thức Việt Nam.

 

Việc ký Biên bản ghi nhớ này sẽ mở đường cho các cuộc tiếp xúc, hợp tác, trao đổi thông tin, các chuyến thăm của đoàn đại biểu và việc khám phá các cơ hội kinh doanh nhằm thúc đẩy sự đầu tư và giao thương giữa hai quốc gia. Việc ký kết biên bản ghi nhớ này cũng đã nhấn mạnh sự quyết tâm của hai tổ chức trong việc thành lập Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ năm 2009 tại Hà Nội nhằm tăng cường việc đầu tư và giao thương giữa các doanh nghiệp của cả hai bên.

 

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ, đồng thời mở ra các kênh trao đổi thông tin mới giữa hai quốc gia.

 

Trong vòng 2 năm qua đã có rất nhiều doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào Việt Nam như Essar, RK Marble, Alliance, Jindal and TATA. Việc tiến tới thành lập Diễn đàn Doanh nghiệp ở Hà Nội là một bước tiến quan trong giữa hai tổ chức trong việc đẩy mạnh đầu tư và kinh doanh.

 

Diễn đàn sẽ là nền tảng vững chắc cho sự hợp tác trong kinh doanh cũng như việc trao đổi ý tưởng giữa các doanh nhân Ấn Độ và Việt Nam, góp phần phát triển quan hệ kinh tế song phương, đầu tư của các công ty Ấn Độ và Việt Nam cũng như việc thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nang sang Ấn Độ và ngược lại.