Thái Nguyên: Xây dựng lộ trình cho công tác xuất bản các ấn phẩm lịch sử

09:02, 07/12/2008

Đến hết quí I, năm 2009, các sở, ngành, đơn vị; các huyện, thành, thị uỷ trong tỉnh phải xây dựng kế hoạch, lộ trình cho công tác sưu tầm tư liệu, nghiên cứu, biên soạn và xuất bản các ấn phẩm lịch sử đơn vị; lịch sử đảng bộ cấp xã, phường, thị trấn đến năm 2015.

 Các huyện, thành, thị uỷ chỉ đạo nghiên cứu, xuất bản mỗi năm từ 1 đến 3 cuốn lịch sử đảng bộ xã, phường, thị trấn. Đây là yêu cầu của Tỉnh uỷ sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 15 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá IX và Chỉ thị số 17 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về "Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ các cấp, lịch sử các ngành trong tỉnh".

 

Theo đó, định kỳ hằng năm, các đơn vị, địa phương phải báo cáo kết quả nghiên cứu, biên soạn lịch sử về Thường trực Tỉnh uỷ; tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị này, đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, đảng đoàn, ban cán sự đảng đối với công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử truyền thống cách mạng.

 

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, các bộ phận chuyên môn trực tiếp nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng cần đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động đề xuất, nâng cao chất lượng tham mưu cho cấp uỷ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền lịch sử trong toàn tỉnh; hướng dẫn các đảng bộ trực thuộc, các cở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh triển khai công tác biên soạn lịch sử đảng bộ, lịch sử các ngành ở địa phương; thẩm định chất lượng các cuốn lịch sử trước khi xuất bán.

 

Các cấp uỷ đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần tăng cường đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất và điều kiện, phương tiện làm việc, bố trí cán bộ có chuyên môn phù hợp phụ trách công tác, nghiên cứu, biên soạn lịch sử của đơn vị địa phương…