Khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong hoạt động kinh doanh

09:37, 21/11/2011

Trong những năm qua Công ty Bảo Việt Thái Nguyên đã không ngừng xây dựng Chi bộ Đảng, các tổ chức đoàn thể chính trị của đơn vị đạt trong sạch vững mạnh.

Chi bộ của Công ty hiện có 20 đảng viên (chiếm 50% số lao động) biên chế thành 3 tổ đảng, cấp ủy gồm 3 đồng chí hoạt động kiêm nhiệm nhưng đã phát huy cao nhất sự lãnh đạo trong công tác Đảng và hoạt động kinh doanh của đơn vị.

 

Đối với công tác Đảng, Chi bộ Công ty đã nghiêm túc tổ chức sinh hoạt định kỳ mỗi tháng một lần và yêu cầu 100% đảng viên tham gia. Kết thúc các phiên họp định kỳ, Chi ủy đều yêu cầu ghi biên bản nội dung sinh hoạt, ý kiến phát biểu của đảng viên…Đặc biệt để đảng viên được nâng cao nhận thức, trong năm, cấp ủy Chi bộ Công ty đã tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Nghị quyết Đảng bộ Khối Doanh nghiệp lần thứ II và tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần XI. Qua hai đợt sinh hoạt chính trị lớn này đã có 40 lượt đảng viên của Chi bộ tham gia, đạt 200% và 20 lượt quần chúng tham gia. Sau các đợt sinh hoạt chính trị, 100% đảng viên của Chi bộ đã viết bài thu hoạch.

 

Riêng trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 100% đảng viên, quần chúng của Công ty hưởng ứng và đã có đảng viên, quần chúng đạt giải khi tham gia cuộc thi kể chuyện về Bác của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp, Tổng Công ty Bảo Việt tổ chức. Đảng viên Nguyễn Văn Hạnh tâm sự: Học tập, quán triệt nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tôi nắm bắt được đường lối, chính sách pháp luật, các mục tiêu kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước, của địa phương trong cả nhiệm kỳ. Nhất là từ khi thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” tôi đã không ngừng rèn luyện để hoàn thiện bản thân.  

 

Việc phát huy dân chủ ở cơ sở được cấp ủy Chi bộ Công ty Bảo Việt quan tâm nên từ đầu năm 2011 đã chỉ đạo Ban Giám đốc, các tổ chức đoàn thể của đơn vị tiến hành rà soát nội quy, quy chế để sửa đổi, xây dựng mới cho phù hợp với cơ chế chính sách, thực tiễn hoạt động kinh doanh. Cùng đó là việc kiểm tra của cấp ủy đối với đảng viên được tăng cường trên phương diện kiểm tra việc thực hiện nghiệp vụ để chống trục lợi bảo hiểm, thường xuyên đánh giá, phân loại đảng viên dựa trên cơ sở nhận xét của cấp ủy nơi cư trú, kết quả sinh hoạt đảng, kết quả công tác chuyên môn. Cấp ủy cũng đã tiến hành chỉ đạo Ban Giám đốc bổ nhiệm, luân chuyển vị trí công tác của cán bộ theo thẩm quyền được phân cấp để nâng cao năng lực cán bộ, hiệu quả của từng bộ phận trong Công ty …

 

Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty Bảo Việt Hoàng Thị Thúy cho biết: “Thị trường kinh doanh bảo hiểm tại Thái Nguyên ngày càng gay gắt vì có nhiều đơn vị cùng tham gia lĩnh vực này và đưa ra nhiều chiêu thức cạnh tranh không lành mạnh. Do vậy, để tồn tại và phát triển, cấp ủy Chi bộ đã thường xuyên cùng với ban lãnh đạo Công ty bàn bạc, bám sát tình hình thực tế, vận dụng linh hoạt cơ chế chính sách để thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết của Chi bộ đề ra. Đến nay, doanh thu của Công ty đã vượt qua con số 50 tỷ đồng/năm, trở thành đơn vị cấp I của Tổng Công ty Bảo Việt và là doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo trên địa bàn tỉnh”.

 

Khẳng định được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức Đảng trong mọi hoạt động của đơn vị, nhất là hoạt động kinh doanh nên Chi bộ Công ty Bảo Việt Thái Nguyên liên tục được công nhận đạt Trong sạch vững mạnh toàn diện, duy trì tốc độ tăng trưởng trong kinh doanh luôn đạt hai con số và hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước. Vẫn theo đồng chí Hoàng Thị Thúy, Chi bộ Công ty Bảo Việt Thái Nguyên sẽ chọn lựa và tăng cường bồi dưỡng những quần chúng ưu tú để mỗi năm kết nạp từ 02 đảng viên trở lên và phấn đấu đến năm 2015, Chi bộ Công ty Bảo Việt phát triển thành Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp.