Nâng cao chất lượng công tác lý luận chính trị trong tình hình mới

14:36, 15/09/2022

Ngày 15-9, tại di tích Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc, xã Bình Thành (Định Hóa), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề  “Nâng cao chất lượng công tác lý luận chính trị (LLCT) trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong giai đoạn hiện nay”. 

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Duy Hoàng phát biểu tại Hội thảo.

Dự Hội thảo có đại diện Vụ Lý luận chính trị (Ban Tuyên giáo Trung ương); các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, một số sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh. Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì Hội thảo.

Các đại biểu dự Hội thảo dâng hương tại di tích Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng công tác LLCT; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của LLCT trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay; tiếp tục triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác LLCT, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…

Quang cảnh Hội thảo.

Với tinh thần đó, hơn 20 báo cáo tham luận đã được gửi tới Hội thảo, làm rõ những vấn đề cần quan tâm trong công tác giáo dục LLCT cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở, cũng như sự cần thiết phải đổi mới nội dung, phương thức công tác LLCT tại các địa phương, đơn vị, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Tại Hội thảo, tham luận của các đại biểu đã tập trung đi sâu, làm rõ hơn những kinh nghiệm thực tiễn để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị; những khó khăn, hạn chế và cùng bài học kinh nghiệm được rút ra trong quá trình triển khai thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng công tác LLCT trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Đồng thời cũng nêu những kiến nghị, đề xuất với tỉnh, với Trung ương về công tác LLCT nói riêng và công tác tuyên giáo nói chung.


Từ khóa:

hội thảo

lý luận chính trị