Phản biện xã hội đối với Dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

12:04, 15/09/2022

Sáng 15-9, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chủ trì Hội nghị trực tuyến phản biện xã hội đối với Dự án Luật Đất đai (sửa đổi).

 

Dự tại điểm cầu MTTQ tỉnh có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường; các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; đại diện ban chủ nhiệm các Hội đồng tư vấn của Uỷ ban MTTQ tỉnh và Ủy ban MTTQ các địa phương: Đại Từ, Đồng Hỷ, TP. Thái Nguyên, TP. Phổ Yên (ảnh).

Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) gồm 16 chương, 240 điều.

Trong đó, tại Hội nghị, các đại biểu tập trung phản biện đối với Dự án Luật và đề xuất hoàn thiện các nội dung: Việc thể chế những quan điểm mới theo Nghị quyết số 18-NQ/TW; các chủ trương của Đảng về đất đai; sự phù hợp của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) với Hiến pháp năm 2013 và các luật khác có liên quan; việc thể chế hóa các quy định liên quan đến MTTQ Việt Nam trong dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); quy định về quyền và trách nhiệm của Nhà nước đối với đất đai; quy định về quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất; các quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; quy định về đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất…

Việc tổ chức Hội nghị nhằm thực hiện trách nhiệm của MTTQ Việt Nam trong đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân. Đồng thời, tranh thủ ý kiến các thành phần, tầng lớp nhân dân trong xã hội cùng tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng chính sách pháp luật.