Thái Nguyên: Bốc thăm xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ tại 16 cơ quan, đơn vị

Hồng Tâm 15:23, 01/03/2023

Thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về kiểm soát tài sản, thu nhập và Kế hoạch số 20-KH/UBKTTU của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKTTU) Thái Nguyên về xác minh tài sản, thu nhập năm 2022, mới đây, UBKTTU đã tổ chức bốc thăm để lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập công tác tại các cơ quan Đảng của tỉnh.

Theo đó, có 16 cơ quan, đơn vị, đia phương (tương đương 20% số đơn vị thuộc quyền kiểm soát của UBKTTU) được lựa chọn để xác minh tài sản, thu nhập, gồm: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBKTTU, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn; Huyện ủy Định Hóa, Huyện ủy Võ Nhai, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Cục Thi hành án dân sự; Ban Dân tộc; Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và PTNT; Kho bạc Nhà nước, Viễn thông Thái Nguyên, Điện lực Thái Nguyên, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Nam Thái Nguyên.

Tổng số người đưa vào danh sách là 444 người, kết quả bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên để xác minh tài sản, thu nhập là 45 trường hợp. Trong đó có 40 người là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, 5 người là cán bộ, công chức tại các cơ quan Đảng thuộc Tỉnh ủy. Những người được lựa chọn để xác minh thuộc diện chưa được xác minh tài sản, thu nhập trong thời gian 4 năm, tính từ ngày 31/12/2021 trở về trước. Đồng thời không thuộc một trong các trường hợp: Đang bị điều tra, truy tố, xét xử; đang điều trị bệnh hiểm nghèo, được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận; người đang học tập, công tác ở nước ngoài từ 12 tháng trở lên.

Sau khi tiến hành bốc thăm, UBKTTU sẽ ban hành quyết định thành lập Tổ xác minh tài sản, thu nhập; khi có kết quả sẽ báo cáo dự thảo, trình Chủ nhiệm UBKTTU ban hành kết luận xác minh và gửi, công khai kết luận xác minh theo quy định.