1.625 mô hình dân vận khéo phát huy hiệu quả

Hoàng Lưu (Đồng Hỷ) 16:50, 04/04/2023

Ngày 4-4, tại xã Văn Lăng (Đồng Hỷ), Cụm thi đua số 2 ngành Dân vận tỉnh (gồm các huyện: Đồng Hỷ, Phú Lương, Đại Từ, Định Hóa, Võ Nhai) tổ chức tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về triển khai thực hiện phong trào thi đua và xây dựng mô hình “dân vận khéo”.

các đại biểu đã đi thăm mô hình dân vận khéo và trồng cây xanh tại Bản Tèn, xã Văn Lăng.
Các đại biểu thăm mô hình dân vận khéo tại xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng.

Thời gian qua, các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 đã triển khai xây dựng các mô hình điển hình "dân vận khéo" bám sát nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Đến nay, các địa phương trong Cụm đã xây dựng được 1.625 mô hình "dân vận khéo", trong đó có 1.158 mô hình tập thể, 467 mô hình cá nhân trong các lĩnh vực. Nhiều mô hình đã khơi dậy tiềm năng, phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh...

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và những giải pháp, cách làm hay trong triển khai thực hiện, xây dựng và nhân rộng mô hình "dân vận khéo" tại mỗi địa phương.

Thời gian tới, các địa phương trong Cụm sẽ tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình, trong đó tập trung vào các mô hình có tính bền vững, sức lan tỏa và khả năng nhân rộng cao, ở những địa bàn khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số... Qua đó góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của mỗi địa phương.

Trước đó, các đại biểu đã đi thăm mô hình dân vận khéo và trồng cây xanh tại xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng.


Từ khóa:

tọa đàm

mô hình

dân vận khéo