Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên:
Chú trọng công tác xây dựng Đảng gắn với nâng cao chất lượng chuyên môn

Minh Dược 07:40, 12/04/2023

Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có 50 chi bộ với hơn 653 đảng viên. Những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành mọi chỉ tiêu, kế hoạch được giao, xây dựng Đảng bộ “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. 

Từ những quyết sách đúng đắn của Đảng bộ, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã ứng dụng thành thạo nhiều kỹ thuật mới vào khám, chữa bệnh. Trong đó, Bệnh viện đã thực hiện thành công kỹ thuật thay van tim hai lá, van động mạch chủ cho bệnh nhân suy tim. Trong ảnh: Ê kíp phẫu thuật thăm bệnh nhân sau khi phẫu thuật.
Từ những quyết sách đúng đắn của Đảng bộ, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã ứng dụng thành thạo nhiều kỹ thuật mới vào khám, chữa bệnh. Trong đó, Bệnh viện đã thực hiện thành công kỹ thuật thay van tim hai lá, van động mạch chủ cho bệnh nhân suy tim. Trong ảnh: Ê kíp phẫu thuật thăm bệnh nhân sau khi phẫu thuật.

Để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên y tế, Đảng ủy bệnh viện thường xuyên triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tại các đợt học tập, Đảng ủy Bệnh viện đã thông qua chương trình hành động gắn với việc thực hiện lời dạy của Bác Hồ. Qua đó làm cho cán bộ, đảng viên, viên chức nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, cũng như nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

PGS, TS Nguyễn Công Hoàng, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện, cho biết: Đảng bộ thường xuyên quan tâm nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên. Đây là một kênh thông tin quan trọng giúp chúng tôi phát hiện, ngăn chặn vi phạm kịp thời; giải quyết phù hợp những kiến nghị và nguyện vọng chính đáng của đảng viên, viên chức. Đặc biệt, để tổ chức đảng ngày càng lớn mạnh, chúng tôi luôn quan tâm tới công tác phát triển đảng viên và thực hiện nghiêm túc, đúng quy định việc đánh giá phân loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên. Riêng năm 2022, Đảng bộ đã kết nạp được 25 quần chúng ưu tú vào Đảng; 50/50 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 10 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trên 90% hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cùng với nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy, Ban Giám đốc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả việc khám, chữa bệnh. Là bệnh viện hạng đặc biệt tuyến Trung ương, quy mô 1.300 giường bệnh kế hoạch, hơn 1.700 giường thực kê, Bệnh viện hiện có 57 khoa, phòng và trên 1.350 cán bộ viên chức, người lao động.

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, riêng trong năm 2022, Đảng ủy, Ban Giám đốc đã tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho trên 500 cán bộ, viên chức, đảng viên. Xây dựng, chỉ đạo tổ chức thực hiện đề án “Xây dựng hình ảnh cán bộ, viên chức y tế chuyên nghiệp, thân thiện”, gắn với thực hiện Quyết định 2151 của Bộ Y tế về thay đổi phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Cũng từ những quyết sách đúng đắn của Đảng bộ và Ban Giám đốc, Bệnh viện đã được đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại và ứng dụng thành thạo khoảng 12.000 kỹ thuật mới vào khám, chữa bệnh. Năm 2022, Bệnh viện ứng dụng thành công 100 kỹ thuật mới, chuyên sâu như: Kỹ thuật ECMO; hạ thân nhiệt chỉ huy cấp cứu nhiều ca nguy kịch; mổ tim nội soi; phẫu thuật thay van tim 2 lá, đặt vòng 3 lá; điều trị đích kết hợp đa mô thức trong điều trị xạ; ghép xương nhân tạo, phẫu thuật u xương ghép xương tự thân…

Từ những chủ trương đúng đắn của Đảng bộ và Ban Giám đốc, chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viện ngày càng nâng lên, thu hút người dân trong và ngoài tỉnh đến khám, chữa bệnh. Năm 2022, dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bệnh viện vẫn khám, chữa bệnh cho trên 460 nghìn lượt người, trong đó có hơn 63 nghìn lượt bệnh nhân điều trị nội trú.

Ông Lê Thanh Hà, phường Phan Đình Phùng (TP. Thái Nguyên), cho hay: Đến Bệnh viện khám, chữa bệnh, tôi rất hài lòng bởi thái độ ân cần và trách nhiệm của các y, bác sĩ ở đây.

Để tiếp tục xây dựng y đức, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, thời gian tới, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; phát triển nguồn nhân lực, thực hiện hiệu quả công tác khám, chữa bệnh. Theo đó, Bệnh viện tập trung đào tạo phát triển kỹ thuật ghép tạng khác, phát triển hỗ trợ sinh sản; phẫu thuật nội soi, tạo hình thẩm mỹ, miễn dịch dị ứng lâm sàng... đáp nhu cầu người dân và luôn giữ vững tiêu chí chất lượng của bệnh viện hạng đặc biệt đạt nhóm đầu khu vực miền núi phía Bắc. Cùng với đó là tiếp tục đổi mới phong cách lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, làm tốt công tác quy hoạch và phát triển đảng viên…