Nhanh chóng triển khai giai đoạn 2 ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử

Linh Lan 12:22, 14/04/2023

Sáng 14-4, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả triển khai ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử (STĐVĐT) của Đảng bộ tỉnh giai đoạn I.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Theo số liệu từ Ban Tổ chức Tỉnh ủy: Tính đến ngày 15/3/2023, toàn tỉnh có trên 83.750 lượt tải và cài đặt ứng dụng STĐVĐT; có 677 văn bản, tài liệu của Trung ương, của Tỉnh ủy, các đảng bộ trực thuộc và tài liệu sinh hoạt chi bộ cùng nhiều tin tức, sự kiện được cập nhật lên ứng dụng. Ứng dụng đã thu hút trên 1,5 triệu lượt truy cập, trung bình hơn 4.000 lượt/ngày.

Thực hiện Quyết định số 27/QĐ-UBQGCĐS ngày 15/3/2022 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, ứng dụng STĐVĐT tỉnh Thái Nguyên được giao thí điểm làm cơ sở nhân rộng trên toàn quốc. Sau khi triển khai đến các đảng bộ, trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đóng góp, từ tháng 5/2022, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã triển khai thí điểm thêm 6 phân hệ phù hợp với quy định và thực tiễn.

Tại Hội nghị, đại diện các đảng bộ, cơ quan, đơn vị, địa phương đã trao đổi, thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình sử dụng ứng dụng STĐVĐT. Theo đó, bên cạnh kết quả đạt được, quá trình triển khai ứng dụng còn một số tồn tại, như: Việc cập nhật văn bản, tài liệu nghiệp vụ có dung lượng lớn lên hệ thống gặp khó khăn; phần mềm vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên mỗi lần nâng cấp thường xảy ra tình trạng lỗi hệ thống; một số tính năng quản lý đảng viên chưa có nên khó khăn cho công tác quản lý thường xuyên trong chi bộ...

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hoàng Sơn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn phát biểu kết luận Hội nghị.

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn đề nghị Ban biên tập, Tổ thư ký STĐVĐT tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, phối hợp với Viettel Thái Nguyên và các cơ quan liên quan khắc phục kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh. Trên cơ sở đó nhanh chóng triển khai giai đoạn 2 để ứng dụng STĐVĐT được hoàn thiện và thuận tiện cho người sử dụng.

Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy các cấp tăng cường công tác quán triệt, triển khai và sử dụng ứng dụng STĐVĐT, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; tổ quản trị, tổ thư ký giúp việc và các đồng chí bí thư chi bộ phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tập huấn, hướng dẫn sử dụng, rà soát, chuẩn hóa các thông tin về tổ chức đảng, đảng viên trong STĐVĐT để ứng dụng hoạt động đồng bộ; các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền về việc triển khai ứng dụng này...