Làm rõ giá trị cốt lõi trong tác phẩm phòng, chống tham nhũng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Linh Lan 12:00, 18/05/2023

Ngày 18-5, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Giá trị, nội dung cốt lõi của tác phẩm "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và sự vận dụng trong giảng dạy Lý luận chính trị”.

 

Phát biểu đề dẫn, đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường khẳng định: Tác phẩm tập hợp nhiều bài viết, bài phát biểu, bài nói chuyện của Tổng Bí thư trong những năm gần đây thể hiện tầm nhìn, những trăn trở, suy nghĩ của Tổng Bí thư về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. 

Để lan tỏa sâu rộng cuốn sách này, vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành hướng dẫn triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm, tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí và hành động trong hệ thống chính trị và toàn xã hội. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm, quyết tâm của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Với ý nghĩa đó, Hội thảo ngoài làm rõ giá trị cốt lõi và nội dung của tác phẩm, còn đề xuất những biện pháp để đưa nội dung tác phẩm vào giảng dạy lý luận chính trị có hiệu quả tại địa phương.

Đại diện Báo Thái Nguyên tham luận tại Hội thảo với nội dung “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân”.
Đại diện Báo Thái Nguyên tham luận tại Hội thảo với nội dung “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân”.

Tại Hội thảo, 14 tham luận của các cơ quan, đơn vị thuộc ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh; trung tâm chính trị một số huyện, thành phố; Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh... đã làm rõ nhiều nội dung như: Tác phẩm là vũ khí sắc bén để đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc về công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiện nay; những bài học kinh nghiệm phòng, chống tham nhũng được Tổng Bí thư nhấn mạnh và sự vận dụng thực tế tại Thái Nguyên; đưa nội dung cốt lõi của tác phẩm vào giảng dạy trong chương trình sơ cấp, trung cấp lý luận chính trị, các lớp bồi dưỡng tại trung tâm chính trị cấp huyện; nâng cao hiệu quả tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân...