Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tổ chức cán bộ

Quỳnh Trang 17:08, 30/06/2023

Ngày 30-6, tại Trường Chính trị tỉnh, Khối Thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tổ chức sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023 và Hội thảo “Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tổ chức cán bộ”.

Khối Thi đua các cơ quan Đảng tỉnh có 10 cơ quan, đơn vị. Trong 6 tháng đầu năm nay, các đơn vị trong Khối đã ban hành nhiều văn bản để triển khai, tổ chức thực hiện quy định của Đảng, Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng, như: Đăng ký thi đua năm 2023; đăng ký cơ quan đạt chuẩn văn hóa năm 2023; kiện toàn hội đồng thi đua của từng cơ quan, đơn vị... Qua đó thúc đẩy việc thực hiện các phong trào và nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng.

Tại Hội thảo khoa học với chủ đề “Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tổ chức cán bộ” đã có 10 tham luận của các cơ quan, đơn vị được trình bày. Nội dung tham luận tập trung nghiên cứu nhiều khía cạnh khác nhau trong công tác tổ chức cán bộ, như: Nâng cao hiệu quả công tác đánh giá cán bộ; giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ; các giải pháp tổ chức, sắp xếp bộ máy...

Đây là hội thảo có ý nghĩa rất quan trọng, giúp cấp ủy các cơ quan, đơn vị nghiên cứu để khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong công tác tổ chức cán bộ; đề ra các giải pháp góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ của tỉnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.