Gắn công tác đảng với nhiệm vụ chuyên môn

Nhị Hà 08:23, 06/06/2023

Nhiều năm liên tục, Công an huyện Đại Từ là một trong những đơn vị được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. Để đạt kết quả này, Đảng ủy cơ quan đã có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, gắn với nhiệm vụ chuyên môn và tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát phù hợp với tình hình thực tế.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Chi bộ Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy, đoạt giải A hội thi Bí thư chi bộ giải năm 2023 do Đảng bộ Công an huyện Đại Từ tổ chức.
Thiếu tá Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Chi bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy, đoạt giải A tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 do Đảng bộ Công an huyện Đại Từ tổ chức.

Đảng bộ Công an huyện Đại Từ vừa tổ chức thành công hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023. Khác với các đơn vị cấp huyện và khối thi đua khác của Công an tỉnh, 100% bí thư chi bộ các đội nghiệp vụ và công an xã, thị trấn của huyện đều tham gia phần thi viết tìm hiểu kiến thức.

Trên cơ sở đánh giá chất lượng, Ban Tổ chức đã lựa chọn 10 thí sinh có bài thi xuất sắc vào vòng Chung khảo. Tại đây, các thí sinh trải qua các nội dung thi giới thiệu về chi bộ đang công tác bằng hình thức sân khấu hóa, thuyết trình và trả lời câu hỏi.

Thượng tá Trần Minh Cường, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Đại Từ, chia sẻ: Thực tế cho thấy, hầu hết các đồng chí bí thư chi bộ, nhất là ở các xã, thị trấn khi được bổ nhiệm còn trẻ, chưa có nhiều kiến thức và kỹ năng trong công tác đảng. Chính vì vậy, chúng tôi xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị rất hữu ích, giúp các đồng chí bí thư, phó bí thư chi bộ và chi ủy viên có điều kiện giao lưu học hỏi, trang bị thêm kiến thức và nhất là kỹ năng xử lý các tình huống phát sinh tại cơ sở.

Cùng với Hội thi nói trên, Đảng ủy Công an huyện Đại Từ cũng thường xuyên phối hợp tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết các cấp; bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cấp ủy cơ sở và đảng viên. Cùng với đó là chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt chi bộ.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Chi bộ Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy, cho biết: Là đơn vị nghiệp vụ đặc thù, các đảng viên phải bám cơ sở và không thường xuyên có mặt tại đơn vị. Trước đây, đôi khi có trường hợp chúng tôi tổ chức sinh hoạt chi bộ không đúng với lịch đăng ký hoặc lồng ghép với giao ban nghiệp vụ. Từ khi Đảng ủy quán triệt, chấn chỉnh, nội dung sinh hoạt của chi bộ đi vào nền nếp; nội dung trọng tâm về công tác đảng. Trước mỗi buổi sinh hoạt, chi ủy gồm 3 người tổ chức hội ý nhằm kiểm điểm kết quả thực hiện nghị quyết tháng trước và thống nhất nội dung họp chi bộ; giao chỉ tiêu cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng đảng viên để làm cơ sở nhận xét, đánh giá chính xác nhất.

Đảng bộ Công an huyện Đại Từ có 8 chi bộ trực thuộc, tương ứng với các đội nghiệp vụ. Theo Quy định số 192-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy đơn vị còn có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ đối với 29 chi bộ công an cấp xã trên địa bàn.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy Công an huyện đã ký quy chế phối hợp với đảng ủy các xã, thị trấn về cơ chế lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác cán bộ của các chi bộ công an, nhất là việc đảm bảo an ninh trật tự. Trên cơ sở nội dung quy chế, công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện được tăng cường.

Từ năm 2022 tới nay, Đảng ủy Công an huyện đã phối hợp tổ chức 2 cuộc kiểm tra đối với đảng ủy cấp xã trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự; tổ chức giám sát chuyên đề đối việc thực hiện Chỉ thị tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong giải quyết các vụ án, vụ việc và Đề án phòng chống tội phạm của huyện Đại Từ.

Thượng tá Trần Minh Cường nhấn mạnh: Ngoài các cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề, chúng tôi yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy thường xuyên kiểm tra hồ sơ, sổ sách ghi chép; nhận thức và tác phong của đảng viên, yêu cầu kịp thời khắc phục nếu để xảy ra sai sót.

Gắn công tác đảng với chuyên môn, nghiệp vụ và có những cách làm phù hợp, Đảng ủy Công an huyện Đại Từ đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ; xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận giữ gìn an ninh trật tự, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.