Nguồn thông tin quan trọng hỗ trợ công tác lãnh đạo, chỉ đạo

Dương Văn 17:45, 30/06/2023

Ngày 30-6, tại T.P Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cộng tác viên dư luận xã hội (DLXH) thường kỳ tháng 6 và sơ kết 6 tháng năm 2023. Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trị Hội nghị.

 

Trong tháng 6-2023, công tác nắm bắt, phản ánh và định hướng DLXH của tỉnh tiếp tục được đổi mới phương thức, hình thức triển khai với nhiều cách làm hay, hiệu quả. Thông qua phiếu và cung cấp thông tin trực tiếp tại các hội nghị giao ban định kỳ hằng tháng, đội ngũ cộng tác viên DLXH đã phản ánh đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kịp thời, chính xác và xác minh nhiều vụ việc, vấn đề dư luận quan tâm trên địa bàn.

Cụ thể, đội ngũ cộng tác viên DLXH đã phản ánh gần 300 vấn đề, vụ việc dư luận quan tâm tới cơ quan có thẩm quyền. Hằng tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có định hướng cụ thể, đề nghị cộng tác viên nắm bắt, phản ánh, làm rõ và có đề xuất, kiến nghị giải pháp xử lý đối với những vấn đề DLXH quan tâm liên quan đến từng địa phương, đơn vị.

Sau khi nghe báo cáo tổng hợp, các ý kiến bổ sung, kiến nghị của mạng lưới cộng tác viên dư luận trong tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả hoạt động của các cộng tác viên DLXH; đề nghị trong 6 tháng cuối năm tiếp tục bán sát địa bàn, ngành, đơn vị; kịp thời báo cáo ngắn gọn, chính xác các vụ việc, vấn đề xảy ra và tham mưu với cấp ủy, chính quyền hướng giải quyết.

Kết luận Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ định hướng các vấn đề, nội dung đề nghị mạng lưới cộng tác viên DLXH quan tâm nắm bắt trong thời gian tới, như: Tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với các vấn đề lớn trong tỉnh, trong nước, quốc tế; Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ; kết quả phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng của cả nước, của tỉnh; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trái phép; kết quả các kỳ thi lớn…