Tiếp tục nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Hoàng Anh 17:37, 03/07/2023

Tiếp tục chương trình kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và khắc phục, sửa chữa khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII; Kết luận số 21-KL/TW gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, chiều 3-7, đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn kiểm tra số 1, cùng các thành viên trong Đoàn đã làm việc tại Đảng ủy Đại học Thái Nguyên (ĐHTN).

Đồng chí Hoàng Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Văn Hùng phát biểu tại buổi kiểm tra.

Đảng bộ ĐHTN hiện có 11 đảng bộ cơ sở, 1 đảng bộ bộ phận, 177 chi bộ trực thuộc, với tổng số 3.159 đảng viên. Thời gian qua, Đảng ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị bằng các hội nghị, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm và có chuyển biến tích cực. Đại đa số đảng viên, viên chức, người lao động, người học có lập trường tư tưởng vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, tin tưởng và kiên định theo đường lối của Đảng, chấp hành mọi chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, đơn vị. Đội ngũ đảng viên không ngừng được nâng lên về số lượng, chất lượng.

Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng được tăng cường. Tình trạng suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống và các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ được phát hiện, ngăn chặn kịp thời và từng bước đẩy lùi. Trách nhiệm nêu gương của đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được tăng cường, thực hiện nghiêm; đề cao dân chủ; gắn trách nhiệm của người đứng đầu với thành tích cũng như sai phạm của đơn vị…

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Hoàng Văn Hùng đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ ĐHTN tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết; chủ động khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nắm chắc tư tưởng của cán bộ, đảng viên, người học; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình…