Khẳng định vai trò của cựu chiến binh trong giai đoạn cách mạng mới

Lưu Phượng 14:15, 25/09/2023

Ngày 25-9, Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 8/1/2002 của Bộ Chính trị (khóa IX) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới” (Nghị quyết số 09). Dự Hội nghị có Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam. Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn phát biểu tại Hội nghị.

Theo đánh giá, sau 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09, Ban Thường vụ Hội CCB tỉnh đã chủ động tham mưu với Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện nội dung về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB.

Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, hoạt động Hội có bước phát triển vững chắc, thể hiện qua việc thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở; hoạt động tình nghĩa, giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống; đảm bảo quốc phòng - an ninh, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, tội phạm và các tệ nạn xã hội; giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tham gia công tác đối ngoại nhân dân...

Hội CCB tỉnh hiện có trên 75.000 hội viên, trong đó trên 21.000 hội viên là đảng viên. Tỷ lệ hội viên tham gia cấp ủy và HĐND các cấp luôn chiếm tỷ lệ cao. Các cấp Hội đã vận động được trên 9.080 hộ CCB tham gia hiến đất và các công trình trên đất, với tổng diện tích trên 791.000m2. Toàn tỉnh có 1.309 tổ hòa giải CCB, gần 1.500 tổ tự quản an ninh trật tự, an toàn giao thông...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn khẳng định: Các cán bộ, hội viên CCB luôn giữ vai trò quan trọng, là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, là trụ cột của gia đình, thôn xóm và là những người đầu tàu, gương mẫu trong mọi nhiệm vụ, hoạt động ở địa phương.

Trên tinh thần đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới, các cấp Hội CCB tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ: Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, giữ vững niềm tin trong nhân dân; phát huy hơn nữa vai trò giám sát, phản biện xã hội, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, xóa nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng; tiếp tục nêu gương, giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ và đổi mới mình đúng với tinh thần của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng phát biểu: "Cựu chiến binh... cựu nhưng không cũ, cựu nhưng không bảo thủ”.