Phú Lương đổi mới sinh hoạt chuyên đề

Linh Lan 12:30, 25/09/2023

Ngoài các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, thời gian qua, Đảng bộ huyện Phú Lương đã chỉ đạo cấp uỷ các chi bộ tăng cường tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề (SHCĐ) gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, các chi ủy đã chủ động, sáng tạo lựa chọn một số vấn đề mới, phù hợp để tổ chức hiệu quả các buổi SHCĐ...

Ngày 23-9 vừa qua, tại Khu di tích K9 - Đá Chông (Hà Nội), Chi bộ Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Văn phòng Huyện uỷ Phú Lương đã phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Ngày 23-9 vừa qua, tại Khu di tích K9 - Đá Chông (Hà Nội), Chi bộ Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Văn phòng Huyện uỷ Phú Lương đã phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại Khu di tích K9 - Đá Chông (Hà Nội), Chi bộ Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Văn phòng Huyện uỷ Phú Lương đã phối hợp tổ chức SHCĐ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tháng 9. 

Tại buổi SHCĐ, các chi bộ đã báo công với Bác về những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ của từng chi bộ gắn với việc học và làm theo Bác trong 9 tháng năm 2023. Đồng thời hứa sẽ không ngừng noi gương Bác, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, các đảng viên được tham quan, tìm hiểu về địa danh K9 - Đá Chông có ý nghĩa lịch sử đặc biệt gắn liền với sự nghiệp giữ gìn lâu dài thi hài Bác trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây cũng là nơi được Bác chọn làm căn cứ để Người cùng với Bộ Chính trị làm việc, quyết định một số vấn đề trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và xây dựng XHCN ở miền Bắc.

Được biết, thời gian qua, Chi bộ Tuyên giáo Huyện uỷ Phú Lương đã thực hiện hiệu quả, sáng tạo các buổi SHCĐ. Theo kế hoạch từng năm, ngoài các buổi sinh hoạt định kỳ, Chi bộ xây dựng 4 buổi SHCĐ (mỗi quý một buổi).

Căn cứ hướng dẫn chủ đề học tập và làm theo Bác năm 2023, Chi bộ Tuyên giáo đã xây dựng kế hoạch sinh hoạt theo 4 chuyên đề. Trong đó, các buổi SHCĐ giúp đảng viên nắm rõ các nội dung cốt lõi của chuyên đề học và làm theo Bác năm 2023.

Đồng thời, khi SHCĐ, các đảng viên có cơ hội thảo luận, đề xuất các giải pháp học tập và làm theo Bác gắn với công việc của cơ quan. Cụ thể là, thực hiện trách nhiệm nêu gương, sáng tạo, phát huy ý chí tự lực tự cường của đảng viên nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nắm bắt dư luận xã hội trên địa bàn huyện và nâng cao chất lượng phục vụ giảng dạy, học tập tại Trung tâm Chính trị huyện.

Dự kiến cuối năm nay, Chi bộ sẽ tổ chức buổi SHCĐ nhằm nghiên cứu, trao đổi, thảo luận sâu sắc hơn về những nội dung cốt lõi, cơ bản của tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo đồng chí Hà Thị Hường, Bí thư Chi bộ Tuyên giáo Huyện uỷ Phú Lương: SHCĐ đề giúp cho đảng viên cập nhật được vấn đề lớn, quan trọng, cần thiết của đất nước, của tỉnh, của cơ quan, đơn vị, tạo được sự thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng và hành động. Từ đó đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị ở mỗi cơ quan, đơn vị. Các buổi SHCĐ được chúng tôi đổi mới, hướng về cơ sở và có sự kết hợp giữa các chi bộ, từ đó tạo sự thống nhất và động lực thúc đẩy các đảng viên làm tốt hơn chức trách, nhiệm vụ của mình.

Ngoài Chi bộ Tuyên giáo Huyện uỷ, thời gian qua, nhiều chi bộ trong Đảng bộ huyện Phú Lương đã sáng tạo tổ chức các buổi SHCĐ gắn với việc học và làm theo Bác hiệu quả, được các đảng viên đồng tình, nhất trí cao. Bên cạnh những buổi sinh hoạt tại hội trường, các chi bộ đã lựa chọn đổi mới SHCĐ ở điểm di tích lịch sử văn hóa, các mô hình phát triển kinh tế trong và ngoài địa phương.

Trước mỗi kỳ sinh hoạt, cấp ủy đều họp bàn kỹ lưỡng chọn lựa nội dung, hình thức tổ chức, địa điểm cũng đổi mới, tránh hình thức. Từ đó giúp mỗi đảng viên ý thức được việc học và làm theo Bác một cách tự giác và thực hiện thường xuyên.

Việc đổi mới nội dung SHCĐ được nhiều chi bộ lựa chọn gắn với các nhiệm vụ cụ thể ở cơ sở như: Giải pháp phát triển đảng viên mới; thực hiện cải cách hành chính; cách vận động nhân dân đóng góp xây dựng hạ tầng khu dân cư; nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với đặc thù địa phương; dân vận trong giải phóng mặt bằng cho các dự án; các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Tiêu biểu là các nội dung liên quan đến phong trào xây dựng nông thôn mới được nhiều chi bộ lựa chọn để SHCĐ. Có thể dẫn chứng Chi bộ xóm Bá Sơn và xóm Cây Cài, thuộc Đảng bộ xã Cổ Lũng. Thời gian qua, thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, ngoài các buổi sinh hoạt định kỳ, hai chi bộ triển khai nhiều buổi SHCĐ về vận động sức người, sức của để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; phát huy vai trò gương mẫu, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên ở hai xóm, lan toả để nhân dân hưởng ứng tích cực.

Kết quả, năm vừa qua, hai xóm đều đạt xóm nông thôn mới kiểu mẫu, diện mạo nông thôn ngày càng khang trang. Riêng xây dựng đường bê tông nông thôn, số tiền nhân dân xóm Bá Sơn đã đối ứng là hơn 1,8 tỷ đồng, xóm không có nợ đọng xây dựng cơ bản. Còn xóm Cây Cài, tổng kinh phí xóm thực hiện xây dựng nông thôn mới là hơn 2,1 tỷ đồng, trong đó có trên 1,6 tỷ đồng do người dân đóng góp…

Đánh giá của Ban Tổ chức Huyện uỷ Phú Lương cho thấy: Từ việc chọn được nội dung cụ thể, thiết thực, gắn với yêu cầu của cấp trên và nhiệm vụ chính trị địa phương, chất lượng SHCĐ trong Đảng bộ huyện từng bước có những chuyển biến rõ nét. Kết quả, các buổi SHCĐ đã góp phần không nhỏ để các chi bộ nâng cao vai trò hạt nhân lãnh đạo trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương, đơn vị…