Trang bị nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho các chi, đảng bộ

Hằng Nga 18:39, 11/09/2023

Từ ngày 11 đến 15-9, tại Trường Chính trị tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức các hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2023 (ảnh).

 

Tham gia tập huấn có các đồng chí báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; đại diện các cấp ủy, chi bộ, đảng bộ cơ sở được phân công phụ trách công tác tuyên giáo; ủy viên ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở, cán bộ tham mưu công tác tài chính Đảng của 66 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối.

Trong thời gian 5 ngày, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác tư tưởng trong tổ chức cơ sở đảng; phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên; quán triệt các văn bản của Đảng về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Đối với đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội được trang bị kiến thức về công tác tuyên truyền miệng, tổ chức, hoạt động của báo cáo viên; các phương pháp nắm bắt dư luận xã hội và giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả nắm bắt dư luận xã hội ở cơ sở.

Trong chương trình, các học viên cũng được giới thiệu về quy trình, thủ tục kết nạp đảng viên và chuyển Đảng chính thức; nội dung sinh hoạt chi bộ; một số tình huống thường gặp trong công tác Đảng và cách giải quyết; quy trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp và một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phát hiện, xác định, quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên…