Tăng cường nắm bắt dư luận, xử lý các vấn đề vướng mắc ngay từ cơ sở

Linh Lan 14:16, 29/11/2023

Ngày 29-11, Đoàn giám sát của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận năm 2023 tại TP. Thái Nguyên (ảnh).

 
Năm 2023, TP. Thái Nguyên đã tập trung lãnh đạo, chủ động chỉ đạo triển khai thực hiện sáng tạo, hiệu quả công tác dân vận trong toàn hệ thống chính trị. Qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, giữ vững ổn định về an ninh chính trị và quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân đồng thuận ủng hộ các dự án, công trình xây dựng trên địa bàn. Phong trào “Dân vận khéo” được triển khai bài bản, có chất lượng. Thành phố đã công nhận 14 mô hình “Dân vận khéo” cấp thành phố, khen thưởng 41 tập thể thực hiện tốt phong trào dân vận.

Trong năm, thành phố cũng chỉ đạo nắm tình hình và kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc liên quan đến hoạt động của các tà đạo, đạo lạ trên địa bàn. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân được triển khai bài bản, nền nếp. 100% xã, phường tổ chức được hội nghị tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, với nhiều ý kiến, kiến nghị đã và đang được các cấp, ngành quan tâm giải quyết.

Tại Hội nghị, các đồng chí trong Đoàn giám sát đã đề nghị thành phố giải trình, làm rõ một số nội dung liên quan, như: Công tác dân vận chính quyền; việc phối hợp dân vận khéo trong lực lượng vũ trang, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và tôn giáo; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo trên địa bàn…

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thái Hanh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác dân vận năm 2023 của TP. Thái Nguyên. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, thành phố tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận, duy trì và nhân rộng nhiều mô hình “Dân vận khéo”.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh, là địa bàn tập trung đông người, có nhiều dự án, công trình trọng điểm của tỉnh, TP. Thái Nguyên cần tăng cường công tác dân vận chính quyền; quan tâm nắm bắt tình hình dân tộc, tôn giáo, kịp thời giải quyết những vướng mắc ngay từ cơ sở; xử lý dứt điểm các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của người dân…