Chú trọng kiểm tra, giám sát những vấn đề nổi cộm, dư luận quan tâm

Hoàng Anh 15:34, 15/12/2023

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy, tại Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KT-GS) của Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của UBKT Tỉnh ủy, tổ chức ngày 15-12. Dự Hội nghị có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Đồng chí Hoàng Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hoàng Văn Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Trong năm 2023, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy, tổ chức đảng các cấp thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và trực tiếp thực hiện công tác KT-GS; tạo điều kiện thuận lợi để UBKT các cấp triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định; kịp thời ban hành và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch KT-GS. 

Trong năm, số lượng tổ chức đảng, đảng viên được quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đạt 95% so với số lượng tổ chức đảng, đảng viên đã xác định có dấu hiệu vi phạm; trên 90% cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đã thực hiện được đánh giá đạt hiệu quả, chất lượng.

Việc xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên đảm bảo công minh, chính xác, kịp thời. Sau kết luận không có tổ chức đảng và đảng viên khiếu nại kỷ luật…

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hoàng Văn Hùng nhấn mạnh các nội dung: Tiếp tục tiến hành KT-GS theo chương trình toàn khóa và kế hoạch hằng năm đề ra; chú trọng kiểm tra những lĩnh vực, vấn đề nổi cộm, bức xúc, vấn đề dư luận quan tâm. Các địa phương, đơn vị cần chủ động xây dựng chương trình KT-GS có trọng tâm, trọng điểm, giám sát thường xuyên, kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn, chấn chỉnh hành vi sai phạm; kết hợp KT-GS thường xuyên với đột xuất, chuyên đề, khi có dấu hiệu vi phạm; phối hợp có hiệu quả giữa các cấp, ngành trong KT-GS; thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo…

Nhân dịp này, UBKT Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác KT-GS năm 2023.
Nhân dịp này, UBKT Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác KT-GS năm 2023.