Khẳng định sự cần thiết của các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo

Mai An 16:40, 15/10/2024

Chiều 15-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội thảo tuyên truyền, lấy ý kiến đối với các dự án luật cho Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV tại Kỳ họp thứ 8, gồm: Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Luật Dữ liệu.

Các đại biểu dự Hội thảo.
Các đại biểu dự Hội thảo.

Các đồng chí: Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Đại tá Bùi Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Lý Văn Huấn, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, ĐBQH khóa XV, đồng chủ trì Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Đại tá Bùi Đức Hải thông tin, xuất phát từ thực tiễn công tác bảo đảm an ninh, trật tự của lực lượng Công an nhân dân trong thời gian qua, bên cạnh những kết quả đạt được cũng phát sinh một số khó khăn, vướng mắc. Trong đó có nguyên nhân do các quy định của pháp luật chưa đồng bộ, chồng chéo, chưa được quy định cụ thể hoặc chưa phù hợp với một số luật chuyên ngành. Để đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh trật tự, việc hoàn thiện chính sách, pháp luật nhằm tạo cơ sở pháp lý đồng bộ, thống nhất trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội là yêu cầu cấp thiết.

Tại Hội thảo, các đại biểu đều đồng tình với sự cần thiết phải ban hành các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo; đồng thời khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của 3 dự án luật trong đời sống xã hội nói chung, công tác bảo đảm an ninh trật tự nói riêng. Các đại biểu cũng phân tích, làm rõ, đề xuất bổ sung, điều chỉnh một số nội dung trong các dự án luật để phù hợp với thực tiễn công tác.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, đồng chí Đoàn Thị Hảo khẳng định: Đây là những dự án luật rất quan trọng, được Đoàn ĐBQH tỉnh, Bộ Công an quan tâm. Những ý kiến tại Hội thảo là cơ sở thực tiễn rất quan trọng để các vị đại biểu Quốc hội tỉnh thảo luận tại Kỳ họp Quốc hội thứ 8; qua đó hoàn thiện dự án luật, mang lại lợi ích thiết thực khi áp dụng luật vào thực tiễn.