Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Quỳnh Trang 18:20, 17/10/2023

Ngày 17-10, tại trụ sở Công an tỉnh, đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” (gọi tắt là BCĐ 35) của tỉnh đã chủ trì Hội nghị tập huấn về công tác này.

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

Dự Hội nghị có các thành viên nhóm chuyên gia, cộng tác viên giúp việc BCĐ 35 cấp tỉnh, huyện và tương đương.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên của Học viện An ninh Nhân dân truyền đạt những nội dung chính, như: Nhận diện thông tin giả, thông tin sai sự thật trên mạng Internet và mạng xã hội; nghiệp vụ trao đổi, cung cấp thông tin, tuyên truyền thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng; những kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông; kỹ năng xây dựng, quản lý, vận hành các trang thông tin điện tử, tài khoản mạng xã hội của lực lượng BCĐ 35 các cấp...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Duy Hoàng nhấn mạnh: Với những nội dung được tập huấn, đề nghị bộ phận giúp việc BCĐ 35 cấp tỉnh, huyện và tương đương tăng cường hơn nữa công tác tham mưu, đôn đốc triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch của BCĐ 35 trong những tháng cuối năm 2023.

BCĐ 35 các địa phương, đơn vị cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, tăng cường nắm bắt tình hình để tham mưu với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo xử lý những vấn đề bức xúc của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đội ngũ cộng tác viên các địa phương, đơn vị tăng cường sử dụng mạng xã hội để chia sẻ những thông tin tích cực... Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.