Không ngừng rèn luyện y đức, nâng cao chuyên môn

Tùng Lâm 08:01, 17/07/2023

Hiện nay, Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên có trên 320 cán bộ, công nhân viên chức. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, đội ngũ các y, bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ của Bệnh viện không ngừng rèn luyện y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; hết lòng vì người bệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.  

Chẩn đoán hình ảnh bằng máy siêu âm màu 4D tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên.
Chẩn đoán hình ảnh bằng máy siêu âm màu 4D tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên.

Một trong những hoạt động được Bệnh viện triển khai thường xuyên là việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên. Từ đó giúp cho việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.

Cùng với đó, công tác xây dựng, thực hiện chuẩn mực đạo đức; tăng cường kiểm tra, giám sát việc học và làm theo Bác gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) cũng được Bệnh viện chú trọng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Quốc Hiền, Phó Bí thư Đảng bộ Bệnh viện, cho hay: Các nội dung học và làm theo Bác được chúng tôi đưa vào tiêu chuẩn thi đua, phù hợp với từng khoa, phòng. Đồng thời yêu cầu cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện quy định về y đức, đổi mới phong cách phục vụ. Qua đó thường xuyên rèn luyện y đức, nâng cao phẩm chất của người thầy thuốc, chăm sóc bệnh nhân tận tình…

Luôn thấm nhuần lời dạy của Người, các cán bộ, y, bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ của Bệnh viện đã thực hiện đúng 12 điều y đức của Ngành, có thái độ ứng xử ân cần, chu đáo với người bệnh.

Theo đó, mỗi khoa, phòng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, của mỗi cán bộ, đảng viên, hoàn thành tốt nhiệm vụ, được người dân tin tưởng, yêu mến.

Bà Đỗ Thị Thanh, phường Phú Xá (TP. Thái Nguyên), nói: Những ngày chăm sóc người thân trong Bệnh viện, tôi cảm nhận được tình cảm, sự sẻ chia của các thầy thuốc với người bệnh. Không chỉ tận tình, chu đáo trong quá trình điều trị, các “chiến sĩ” áo trắng còn luôn động viên để người bệnh có một tinh thần tốt, lạc quan, chiến thắng bệnh tật.

Xác định khâu đột phá thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị là nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, Bệnh viện luôn chú trọng thu hút, đào tạo nhân lực và đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế.

Nhờ đó đến nay, Bệnh viện không chỉ được xây dựng khá hiện đại với các dãy nhà cao tầng mà còn trang bị được máy chụp cắt lớp vi tính (CT Scanner), máy chụp cộng hưởng từ MRI, máy điện não đồ, siêu âm màu 4D, siêu âm tim màu, máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy xét nghiệm miễn dịch tự động, tổng phân tích tế bào máu ngoại vi (bằng máy đếm tổng trở), máy xét nghiệm giải phẫu bệnh... 

Đáng nói, hiện Bệnh viện có trên 80 bác sĩ, trong đó nhiều người có trình độ CKI, CKII, thạc sĩ… Đặc biệt, Bệnh viện đang là bệnh viện vệ tinh của các bệnh viện tuyến Trung ương như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng tiếp tục được thụ hưởng các gói đào tạo từ Đề án 1816 từ các bệnh viện: Quân đội 108, Tim Hà Nội, Việt Đức... Có sự hỗ trợ này, Bệnh viện đã đào tạo được nhiều bác sĩ chuyên khoa sâu trong nhiều lĩnh vực: Ngoại khoa, Hồi sức cấp cứu, Tim mạch, Nội tiết, Truyền nhiễm, Xét nghiệm...

Nhờ đó, Bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Trong đó có nhiều kỹ thuật cao của tuyến Trung ương như khai thông mạch não bằng điều trị thuốc tiêu sợi huyết trong nhồi máu não cấp; phẫu thuật vết thương sọ não (có rách màng não); phẫu thuật thay khớp gối và khớp háng bán phần; hồi sức cấp cứu…

Không dừng lại ở đó, Bệnh viện còn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng bệnh viện thông minh, hiện đại hóa hầu hết các quy trình khám, chữa bệnh, trả kết quả; thủ tục ra viện, thanh toán viện phí…, đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh cho khoảng 80 nghìn lượt bệnh nhân/năm.

Phát huy những kết quả đã đạt được, để việc học và làm theo Bác tiếp tục đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt; chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình trong học tập và làm theo Bác. Đồng thời gắn triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước của ngành Y tế, xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển.