Đảng bộ Trung tâm Y tế TP. Sông Công hiện có 91 đảng viên, sinh hoạt ở 13 chi bộ, trong đó có 6 chi bộ trạm y tế xã, phường và 7 chi bộ khoa, phòng. Xác định đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), thời gian qua, Đảng bộ Trung tâm đã lãnh đạo thực hiện tốt nội dung này.
Bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Sông Công thăm khám cho bệnh nhân. |
Xác định, y đức là vấn đề then chốt góp phần nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân, Đảng bộ Trung tâm Y tế TP. Sông Công luôn coi trọng việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế. Đây là một trong giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng KCB.
Với 7 khoa, phòng, 80 giường bệnh, đồng thời được giao quản lý trực tiếp 10 trạm y tế xã, phường trên địa bàn (với tổng biên chế 138 viên chức), Trung tâm Y tế thành phố đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và y đức của đội ngũ cán bộ, nhân viên. Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng, Phó Giám đốc Trung tâm, cho biết: Thực hiện chủ trương của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, viên chức, người lao động, chúng tôi đã triển khai nội dung này đến tất cả cán bộ, nhân viên y tế trong đơn vị và yêu cầu thực hiện nghiêm túc. Qua đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế có phẩm chất đạo đức tốt, phong cách giao tiếp hòa nhã, lịch sự, phương pháp ứng xử văn minh, tạo được niềm tin nơi người bệnh...
Hài lòng về thái độ ứng xử, chăm sóc của cán bộ, y, bác sĩ ở Trung tâm Y tế thành phố là cảm nhận của khá nhiều người bệnh khi đến khám và điều trị tại đây. Bà Nguyễn Thị Thuận, ở tổ dân phố 4A, phường Phố Cò, chia sẻ: Nhà tôi gần Bệnh viện C Thái Nguyên nên trước đây tôi đăng ký KCB ban đầu tại Bệnh viện. Tuy nhiên, theo quy định của ngành Y tế, từ năm 2022 đến nay, người dân đăng ký KCB ban đầu tại tuyến cơ sở, nên tôi chuyển đăng ký KCB tại Trung tâm Y tế thành phố. Mỗi khi đến đây khám bệnh, tôi luôn được các y, bác sĩ đón tiếp rất niềm nở, hướng dẫn chu đáo. Việc khám bệnh và lấy thuốc điều trị cũng nhanh hơn, không phải chờ đợi lâu…
Bác sĩ Trần Thị Hồng Hạnh, Bí thư Chi bộ Khoa Khám bệnh - Chuyên khoa, chia sẻ: Năm qua, Chi bộ đã cụ thể hóa nghị quyết của đảng bộ cấp trên và Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2026 để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn. Năm 2022, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên công tác khám, điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh chuyên khoa đạt thấp so với chỉ tiêu. Tổng số người đến khám bệnh tại Trung tâm là 5.872 lượt; tổng số vào viện 952 lượt; công suất sử dụng giường bệnh đạt 71,6%; chụp X-quang: 6.272 lượt; siêu âm: 4.371 lượt; điện tim: 1.168 lượt; xét nghiệm: 46.459 lượt… Nhờ thực hiện tốt quy tắc ứng xử và 12 điều y đức, các cán bộ, y, bác sĩ của Khoa đã góp phần nâng cao chất lượng KCB, bảo đảm an toàn trong công tác chuyên môn.
Việc nâng cao chất lượng chuyên môn, công tác KCB của Trung tâm Y tế TP. Sông Công đã giúp người dân trên địa bàn có thêm nhiều sự lựa chọn về dịch vụ y tế phù hợp, hạn chế việc phải chuyển viện tuyến trên.
Bác sĩ Võ Tố Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm, cho biết: Thời gian tới, Đảng ủy sẽ tập trung xây dựng chương trình hành động, tiếp tục lãnh đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện tốt vai trò của tổ chức cơ sở đảng và nhiệm vụ của cấp ủy, chi bộ. Tạo điều kiện để các đảng viên được tham gia bồi dưỡng chính trị, học tập chuyên đề về chuyên môn, nâng cao nhận thức và luôn giữ gìn đoàn kết nội bộ, có ý thức tổ chức kỷ luật, phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình trong các buổi sinh hoạt chi, đảng bộ. Cùng với đó, Đảng ủy sẽ xây dựng chương trình hành động cụ thể để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 20/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”…
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin