Nâng cao chất lượng phát triển đảng viên trong sinh viên

Thúy Hằng 18:16, 18/03/2023

Chiều 18-3, Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Vai trò của tổ chức Đoàn trong việc nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên trong sinh viên hiện nay”. 

Các đại biểu trao đổi, thảo luận với các nội dung vai trò của tổ chức Đoàn trong việc nâng cao chất lượng phát triển đảng viên trong sinh viên.
Các đại biểu trao đổi, thảo luận về nội dung vai trò của tổ chức Đoàn trong việc nâng cao chất lượng phát triển đảng viên trong sinh viên.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các nội dung như: Quan điểm của Đảng về phát triển đảng viên và một số kinh nghiệm phát triển Đảng ở Đảng bộ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên; Đoàn Thanh niên tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền quyết tâm, phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng…

Các tham luận đều khẳng định: Đại học là môi trường giáo dục, rèn luyện và đào tạo nhân tài cho đất nước, là nơi hình thành và phát triển tư tưởng, phẩm chất của sinh viên và cán bộ quản lý. Vì vậy, xây dựng và phát triển Đảng đối với sinh viên trong trường đại học là việc làm quan trọng trong công tác giáo dục, bồi dưỡng và rèn luyện sinh viên, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của đất nước...

Hội thảo cũng đề ra các giải pháp, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền đơn vị về việc nâng cao chất lượng phát triển đảng viên tại ĐHTN trong giai đoạn hiện nay.

Trước Hội thảo, các đại biểu đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm 60 liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, ở phường Gia Sàng (TP. Thái Nguyên).