Trao Quyết định thành lập Đảng bộ Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên

Linh Lan 18:42, 11/05/2023

Chiều 11-5, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, dự Lễ công bố và trao Quyết định thành lập Đảng bộ Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên, trực thuộc Thành uỷ Thái Nguyên. Cùng dự có các đồng chí: Dương Xuân Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Dương Văn Lượng, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên.

Theo Quyết định của Thành uỷ Thái Nguyên, Đảng bộ Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên được thành lập trực thuộc Thành uỷ với 3 chi bộ, 115 đảng viên, đồng chí Cao Thị Hồng được chỉ định là Bí thư Đảng ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải chúc mừng và đề nghị ngay sau khi thành lập, Đảng bộ cần sớm xây dựng quy chế hoạt động của cấp ủy, bám sát nhiệm vụ chính trị gắn liền với thực tiễn doanh nghiệp để xây dựng các kế hoạch, chương trình hoạt động từ nay đến hết nhiệm kỳ 2020 – 2025; phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững hơn và đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại Lễ công bố.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại Lễ công bố.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng ghi nhận, biểu dương kết quả trong hai năm qua của cấp ủy TP. Thái Nguyên về việc triển khai thành lập 5 chi, đảng bộ trong doanh nghiệp tư nhân.

Với đặc thù là địa phương có số lượng doanh nghiệp tư nhân lớn, số đảng viên đang công tác tại các doanh nghiệp nhiều, đồng chí đề nghị Thành uỷ Thái Nguyên và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc tiếp tục quan tâm chỉ đạo, coi việc thành lập các tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân là một nhiệm vụ quan trọng, cần đẩy mạnh; quan tâm hỗ trợ tổ chức đảng mới được thành lập trong các doanh nghiệp trên địa bàn; chú trọng hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc chấp hành chủ trương, đường lối, nguyên tắc tổ chức hoạt động, để các tổ chức đảng thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ động viên bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ động viên bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên.

Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên là đơn vị y tế hạng III, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh từ năm 2014; có quy mô 550 giường kế hoạch tại 2 bệnh viện trực thuộc. Đây là hệ thống bệnh viện ngoài công lập lớn nhất các tỉnh miền núi vùng Đông Bắc, được Sở Y tế công nhận là một trong những bệnh viện tốt nhất trên địa bàn. Công ty hiện có 660 cán bộ, nhân viên, trong đó có gần 200 người là bác sĩ có trình độ chuyên khoa I và thạc sĩ trở lên.