Gieo “hạt giống đỏ” ở Trường THPT Phú Lương

Linh Lan 10:20, 26/10/2023

Cùng với thực hiện tốt công tác chuyên môn, thời gian qua, Đảng bộ Trường THPT Phú Lương luôn quan tâm bồi dưỡng kết nạp đảng viên là học sinh. Đây là tổ chức cơ sở đảng duy nhất trong số 3 chi, đảng bộ Khối trường THPT trực thuộc Huyện ủy Phú Lương kết nạp được đảng viên là học sinh năm học 2022-2023.

Thầy giáo Hà Quang Đỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Lương, trao quyết định kết nạp Đảng cho học sinh (tháng 5-2023).
Thầy giáo Hà Quang Đỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Lương, trao quyết định kết nạp Đảng cho học sinh (tháng 5-2023).

Năm 2022, ngay sau khi có chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy, Huyện ủy Phú Lương về phát triển đảng viên trong học sinh, Đảng bộ Trường THPT Phú Lương đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện.

Thầy giáo Hà Quang Đỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Lương, cho biết: Đảng ủy giao các chi bộ, tổ chức Đoàn Thanh niên phát hiện những học sinh tiêu biểu trong học tập, rèn luyện để có lộ trình hướng dẫn, bồi dưỡng các em. Trường cũng đề ra các tiêu chí học sinh được kết nạp Đảng phải là học sinh giỏi, tham gia tốt các hoạt động phong trào trong Nhà trường và có sức ảnh hưởng, lan toả tích cực; đạt danh hiệu học sinh “3 tốt” các cấp...

Các tiêu chí để bình xét kết nạp vào Đảng do Nhà trường đề ra đã trở thành động lực để các thế hệ học sinh thi đua học tập và rèn luyện. Em Nguyễn Thị Ngân, học sinh lớp 12A1, cho biết: Nếu được kết nạp Đảng khi là học sinh phổ thông là điều vô cùng vinh dự với em. Em sẽ có cơ hội rèn luyện, trưởng thành và cống hiến nhiều hơn... Vì thế, em sẽ cố gắng phấn đấu trong học tập, rèn luyện để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng vào năm 2024.

Để công tác kết nạp Đảng trong học sinh đạt hiệu quả, Đảng bộ Trường THPT cũng chỉ đạo các chi bộ, giao nhiệm vụ trực tiếp cho các giáo viên kèm cặp, giúp đỡ đối tượng Đảng là học sinh lớp mình chủ nhiệm. Nhằm tạo điều kiện cho các học sinh ưu tú phấn đấu vào Đảng, Trường giao cho Đoàn Thanh niên tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua để các em có ý thức tham gia và ý chí phấn đấu.

Cô Nguyễn Thị Vân Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường THPT Phú Lương, cho biết: Thực hiện công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong học sinh, thời gian qua, Đoàn Thanh niên Nhà trường đã rà soát, lựa chọn những đoàn viên tiêu biểu nhằm bồi dưỡng, giúp đỡ các em vào Đảng. Để học sinh có môi trường rèn luyện, phấn đấu, Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động phong trào thu hút các em tham gia. Qua đó lựa chọn những em tiêu biểu đi học lớp nhận thức về Đảng, đưa vào kế hoạch bồi dưỡng, kết nạp Đảng năm lớp 12.

Đoàn Thanh niên Trường THPT Phú Lương thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua và hoạt động văn hóa, văn nghệ thu hút đông đảo học sinh tham gia.
Đoàn Thanh niên Trường THPT Phú Lương thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua và hoạt động văn hóa, văn nghệ thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Cô giáo Lê Thị Thư, giáo viên môn Ngữ văn, cho biết: Năm học 2022-2023, tôi được giao chủ nhiệm lớp 12A2. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, với những em có thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, tôi luôn động viên, khơi dậy khát vọng phấn đấu vào Đảng của các em. Tôi vẫn nói, các em nỗ lực học tập tốt, rèn luyện tốt, là con ngoan, trò giỏi, cống hiến nhiều hơn cho các hoạt động cộng đồng đã là xứng đáng với vai trò đảng viên trẻ rồi. Kết quả, năm học vừa qua, lớp tôi có ba em là: Trần Anh Dương, Lê Ngọc Hân, Lê Gia Phú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Từ sự giúp đỡ của các đoàn thể, giáo viên chủ nhiệm, đảng viên theo dõi, giúp đỡ, khích lệ, trong năm học vừa qua, nhiều học sinh Trường THPT Phú Lương đã nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, trưởng thành, xác định động cơ đúng đắn và nguyện vọng đứng vào hàng ngũ của Đảng. Kết quả, năm học 2022-2023, Trường kết nạp 5 học sinh vào Đảng, đảm bảo đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ Trường THPT Phú Lương sẽ tiếp tục quan tâm, làm tốt việc tạo nguồn và phát triển Đảng là học sinh trong Trường. Tuy nhiên, thầy giáo Hà Quang Đỉnh băn khoăn: Nhiều em có thành tích học tập, rèn luyện tốt song năm sinh sau tháng 6 nên không đủ 18 tuổi để kết nạp Đảng trong Nhà trường. Bên cạnh đó, thời gian các em được rèn luyện cùng các đảng viên trong Trường rất ít. Vì vậy, chúng tôi mong rằng khi về địa phương hay các trường chuyên nghiệp, các em tiếp tục được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng để trưởng thành hơn, có nhiều cống hiến cho xã hội…