Nâng cao trình độ, kỹ năng số cho cán bộ, đoàn viên công đoàn

Vũ Công 15:33, 12/03/2023

Ngày 12-3, tại tỉnh Thái Nguyên, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và LĐLĐ tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tổ chức Diễn đàn truyền thông nâng cao kỹ năng thông qua nền tảng học tập trực tuyến congdanso.edu.vn. Tham dự có trên 500 cán bộ công đoàn, đoàn viên đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đoàn viên công đoàn tham gia trải nghiệm trực tiếp nền tảng học tập trực tuyến congdanso.edu.vn.
Đoàn viên công đoàn tham gia trải nghiệm trực tiếp nền tảng học tập trực tuyến congdanso.edu.vn.

Nền tảng học tập trực tuyến được coi là một trong những công cụ hữu hiệu giúp đoàn viên, người lao động tự học, tự trang bị cho mình những kiến thức về kỹ năng số, nâng cao trình độ, tay nghề, bảo vệ mình và gia đình khỏi những hành vi lừa đảo trên mạng... Đặc biệt còn mở ra các cơ hội khác, việc làm khác nếu người lao động chủ động học tập trên nền tảng học tập trực tuyến. 

Nền tảng học tập trực tuyến congdanso.edu.vn có 22 khóa học để đoàn viên, người lao động có thể học tập miễn phí mọi lúc, mọi nơi. Tham dự Diễn đàn, các cán bộ công đoàn, đoàn viên được hướng dẫn cài đặt và trải nghiệm nền tảng học tập trực tuyến congdanso.edu.vn.

Đây là hoạt động rất ý nghĩa nhằm giúp cho các cán bộ công đoàn, đoàn viên tự tin, chủ động hơn trong công việc, sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Từ đó tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp về các kỹ năng cần thiết, như: Kỹ năng số, kỹ năng mềm, kỹ năng tư duy…