180 giáo viên thi giáo viên thi dạy giỏi các môn khoa học tự nhiên và Thể dục cấp tỉnh

17:02, 19/10/2012

Ngày 19/10, Sở Giáo dục và Đào tạo đã khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi các môn khoa học tự nhiên và môn Thể dục cấp THCS tỉnh Thái Nguyên năm học 2012-2013. Tham dự hội thi có 180 giáo viên đại diện cho các huyện, thành phố, thị xã và các trường phổ thông dân tộc nội trú trong tỉnh.  

Hội thi dành cho các giáo viên dạy giỏi cấp huyện giảng dạy các môn khoa học tự nhiên là Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học và môn Thể dục trong Chương trình giáo dục cấp THCS. Mỗi giáo viên tham gia Hội thi phải thể hiện 3 nội dung là: báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng được đánh giá trong thời gian 4 năm học trước liền kề năm học này; kiểm tra năng lực hiểu biết về kiến thức chuyên môn toàn cấp hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm hoặc những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành; thực hành giảng dạy 2 tiết trong chương trình giảng dạy toàn cấp.

 

Đây là Hội thi được tổ chức trong nhiều năm qua. Hội thi là một hoạt động chuyên môn có tác dụng thiết thực nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường. Việc tổ chức Hội thi đã tạo cơ hội cho các thầy, cô giáo được trao đổi về chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm dạy học, rèn kuyện bản lĩnh nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục phổ thông. Dự kiến, Hội thi sẽ kết thúc vào ngày 12/11.