Nâng cao chất lượng công tác hướng nghiệp, dạy nghề cho học sinh phổ thông

08:46, 10/10/2012

Chiều ngày 9/10, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm Kỹ thuật Tổng hợp và Hướng nghiệp tỉnh.

Tại đơn vị, đồng chí Ma Thị Nguyệt và lãnh đạo Sở GD&ĐT đã đi thăm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học và thực tế công tác giáo dục hướng nghiệp tại các lớp học. Qua báo cáo của lãnh đạo Trung tâm, năm học 2012-2013, đơn vị sẽ tổ chức Kỷ niệm lần thứ 30 ngày thành lập. Trong những năm qua, Trung tâm đã tập trung làm tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm là dạy, tư vấn nghề và hướng nghiệp cho học sinh THCS và THPT. Hiện nay, đơn vị có 36 cán bộ, giáo viên, 100% số cán bộ giáo viên đạt chuẩn về chuyên môn, trong đó có 8% đạt trên chuẩn. Trung tâm đang tổ chức dạy 10 nghề theo nguyện vọng của học sinh như: dạy vẽ, nấu ăn, nhiếp ảnh, móc len, sửa chữa xe máy, điện dân dụng… Trung bình, mỗi năm đơn vị đã dạy nghề, tư vấn nghề và hướng nghiệp cho khoảng 3.000 học sinh.

 

Tại buổi làm việc, Ban Giám đốc Trung tâm đã đề nghị Sở GD&ĐT, lãnh đạo tỉnh quan tâm chỉ đạo các nhà trường tăng cường hơn nữa trong công tác phối hợp dạy, tư vấn nghề và hướng nghiệp với đơn vị; tạo điều kiện để đơn vị mở rộng nội dung và hình thức dạy, tư vấn nghề…

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà tập thể cán bộ, giáo viên của đơn vị đã đạt được trong suốt chặng đường 30 năm qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đơn vị đã làm tốt công tác tự đào tạo, chăm lo kiện toàn về đội ngũ, cơ sở vật chất, mở rộng nghề đào tạo, nâng cao chất lượng dạy nghề…Tuy nhiên do xu thế phát triển và cơ chế chính sách chưa đồng bộ nên đơn vị đang gặp không ít khó khăn về công tác tuyển sinh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho Sở GD&ĐT rà soát công tác dạy nghề trên địa bàn tỉnh, tham mưu về cơ chế, chính sách để lãnh đạo tỉnh xem xét và tháo gỡ khó khăn, nâng cao chất lượng công tác hướng nghiệp, dạy nghề cho mọi đối tượng, nhất là học sinh phổ thông.