Phát động cuộc thi khoa học kỹ thuật trong học sinh phổ thông

10:33, 14/10/2012

Ngày 13-10, tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, Sở GD & ĐT đã tổ chức phát động Cuộc thi khoa học, kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học.

Tham dự lễ phát động có đồng chí Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Phổ thông (Bộ GD & ĐT); Bùi Đức Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD & ĐT, đại diện cán bộ quản lý, học sinh (HS) từ lớp 9 đến lớp 12 của các trường phổ thông trong toàn tỉnh

 

Mục đích của cuộc thi là nhằm khuyến khích HS phổ thông tập làm quen với công việc nghiên cứu khoa học, sáng tạo khoa học, công nghệ, kĩ thuật, để vận dụng những kiến thức đã được học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống. Thông qua cuộc thi này, cán bộ quản l‎ý, giáo viên trung học sẽ tiếp cận, đổi mới các hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đổi mới đánh giá kết quả học tập của HS, giúp đỡ và tạo cơ hội cho các em phát triển năng lực, trí sáng tạo, tích cực, chủ động trong học tập góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong các nhà trường.

 

Để thực hiện tốt nội dung này, Sở GD & ĐT sẽ chủ động phối hợp với Đại học Thái Nguyên,  Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh đoàn, các nhà khoa học, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh… để hỗ trợ các trường trung học tổ chức hoạt động NCKH cho HS, tổ chức các Cuộc thi cấp cơ sở phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị. Sở GD & ĐT đã chọn 3 trường THPT làm điểm là trường Chuyên Thái Nguyên, Chu Văn An và THPT Đại Từ.