Tập huấn về nghiên cứu hành động để phát triển nguồn lực giáo viên Tiếng Anh

14:47, 18/10/2012

Sáng 18/10, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn về nghiên cứu hành động để phát triển nguồn lực giáo viên Tiếng Anh vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Tham dự Hội nghị có đại diện Bộ phận thường trực Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, lãnh đạo ĐHTN, chuyên viên cốt cán phụ trách Tiếng Anh của 10 Sở Giáo dục & Đào tạo các tỉnh: Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Phú Thọ, Lai Châu, Hòa Bình và Thái Nguyên. Mục đích của Hội thảo nhằm trang bị cho các nhóm nghiên cứu hành động được lựa chọn của 10 tỉnh trung du miền núi phía Bắc những, cách thức, công cụ  để thực hiện nghiên cứu thực tế tại các tỉnh về phát triển khả năng ngôn ngữ của giáo viên Tiếng Anh.

 

Tại Hội thảo, các đại diểu đã được các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm về cách thiết kế và thực hiện một đề án nghiên cứu hành động bao gồm: công cụ, phương pháp, thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu, cách đánh giá hiệu quả nghiên cứu của các nhóm được tiến hành thực tế tại địa phương mình. Các kết quả này sẽ được các nhóm báo cáo tại Hội thảo quốc tế Kết nối nguồn lực tiếng Anh toàn cầu phục vụ nâng cao năng lực tiếng Anh cho giáo viên các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc” tại ĐHTN tháng 12 tới đây.