Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 diễn nghiêm túc, đúng quy chế và an toàn

18:04, 27/06/2019

3 ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tại 31 điểm thi của Hội đồng Thi tỉnh Thái Nguyên đều được tiến hành nghiêm túc, đúng quy chế và an toàn. Kỳ thi năm nay, tỷ lệ thí sinh tham gia dự thi đạt 99,59% so với số lượng thí sinh đăng ký dự thi. 

Kỳ thi lần này có 401 lượt thí sinh không đến dự thi theo đăng ký, chủ yếu là thí sinh tự do; 953 thí sinh đăng ký làm bài thi cả hai tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Trong tổng số trên 14.400 thí sinh đăng ký dự thi, tỷ lệ thí sinh đăng ký làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội chiếm trên 65%. 

Với việc tổ chức các điểm thi ngay tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, nên không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của thí sinh cũng như ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. 

Theo nhận định của các thí sinh, đề thi các môn không quá khó, nhưng tính phân hóa rất cao nên sẽ ít bị điểm liệt, nhưng cũng sẽ ít điểm tối đa.

Kết thúc bài thi cuối cùng của tổ hợp Khoa học xã hội có một thí sinh vi phạm Quy chế thi và bị đình chỉ tại Điểm thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. 

Chiều 27-6, Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh đã tiến hành triển khai các nội dung về công tác tiếp nhận bài thi và công tác chấm thi, bảo đảm tính bảo mật, khách quan, chính xác. Dự kiến kết quả chấm thi sẽ được công bố vào trước ngày 15-7-2019.