Quan tâm đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ

13:17, 23/07/2019

Năm học vừa qua, Trường Cao đẳng nghề số 1 (Bộ Quốc phòng) có 3.163 học sinh, trong đó có 919 học sinh khối THPT hệ Giáo dục thường xuyên (lớp 10,11,12) vừa học văn hóa vừa học nghề.

Kết thúc năm học, Trường có 184 học sinh tốt nghiệp THPT, gần 1.000 học sinh tốt nghiệp các hệ đào tạo sơ cấp, trung cấp và cao đẳng nghề. Đặc biệt, Trường đã tổ chức đào tạo, giới thiệu việc làm cho trên 1.000 lượt bộ đội xuất ngũ. Để nâng cao chất lượng, Trường đã liên kết đào tạo với các doanh nghiêp trong và ngoài tỉnh, tạo cơ hội cho học sinh tham gia thực tế, làm việc trong môi trường sản xuất công nghiệp, đồng thời là kênh giới thiệu việc làm trực tiếp cho học viên.

Trường đã kiện toàn 100% đội ngũ giáo viên đạt chuẩn về vị trí chức danh nghề nghiệp đối với các loại hình đào tạo, dạy nghề theo quy định; tiếp nhận gần 100 hợp đồng đào tạo theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp; có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, sáng chế thiết bị dạy học và thực hành. Tại Hội thi Trang thiết bị đào tạo tự làm toàn tỉnh Thái Nguyên năm 2019, sản phẩm của giáo viên Nhà trường đạt giải Nhất toàn đoàn và được lựa chọn tham dự Hội thi toàn quốc.

Năm học 2019-2010, Nhà trường sẽ tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ; tiếp tục đổi mới, tiếp cận nhanh chóng với thị trường xuất khẩu lao động để cung cấp nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng.