Tôn vinh các nhà giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

14:35, 20/11/2019

Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019), sáng 20-11, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Cựu giáo chức, Hội Khuyến học và Trường Chính trị tỉnh.

Tại các đơn vị, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ghi nhận, tôn vinh và tri ân các cán bộ, thầy, cô giáo, những người cống hiến trí tuệ, sức lực và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Đồng thời biểu dương những thành tích ngành Giáo dục - đào tạo của tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cán bộ, giáo viên toàn Ngành tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra; đổi mới chương trình đào tạo, tiếp cận với phương pháp và kiến thức mới, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục trong giai đoạn hiện nay; đặc biệt cần có các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo phát triển, xứng đáng là trung tâm giáo dục của vùng trung du miền núi phía Bắc.

*Cùng ngày, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) cũng tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh các nhà giáo. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự.

Tại buổi gặp mặt, GS.TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHTN đã đánh giá cao những đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, giảng viên và các nhà khoa học đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, nhất là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và các nghiên cứu, chuyển giao khoa học, công nghệ vào giảng dạy.

Trước những yêu cầu mới về phát triển giáo dục, các trường đại học đã và đang tích cực tham gia hoạch định chiến lược tự chủ đại học; nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học và tham gia tư vấn, phản biện các chính sách có hiệu quả trong thực tiễn. Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, ĐHTN đã tổ chức trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho PGS.TS Trần Chí Thiện, nguyên Hiệu trường Trường  Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh; trao tặng Bằng khen của Chính phủ cho 2 tập thể và 9 cá nhân có nhiều thành tích trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, ĐHTN có thêm 6 giảng viên, nhà khoa học được phong tặng chức danh Phó Giáo sư…

* Cũng trong dịp này, Trường Tiểu học Trưng Vương (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Chương trình văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam và tri ân các thầy, cô giáo.

 Tiết mục văn nghệ của tập thể thầy, cô giáo Trường Tiểu học Trưng Vương.

Trưởng Tiểu học Trưng Vương là một trong những trưởng tiểu học tiêu biểu của tỉnh trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Nhà trường hiện có 46 cán bộ, giáo viên. Những năm qua Nhà trường luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, Trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1. Nhà trường đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen.

Chương trình văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam có nhiều tiết mục đặc sắc, phong phú như “Lời ru của cô”, “Cô giáo về bản” và “Điều em muốn”… của 5 khối lớp đã thu hút sự chú ý của đông đảo phụ huynh, học sinh.