Trường Iris: Tái hiện Chiến thắng lịch sử 30/4/1975 qua dự án “Ngày hội non sông”

14:42, 23/04/2022

Hướng tới kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), ngày 22-4, các em học sinh khối 9 Trường Tiểu học, THCS và THPT Iris (số 586, đường Cách mạng Tháng Tám, TP. Thái Nguyên) tổ chức báo cáo dự án tích hợp liên môn Lịch sử - Văn học - Mỹ thuật - Âm nhạc với chủ đề “Ngày hội non sông” tái hiện Chiến thắng lịch sử 30/4/1975.

Chương trình được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận với những phương pháp học tập hiện đại, giúp các em phát huy năng lực, khẳng định giá trị và tự tin học tập, rèn luyện tư duy, khả năng chủ động kết nối tri thức các môn học một cách sáng tạo và nhuần nhuyễn. Đồng thời, thông qua chương trình còn giúp các em học sinh ôn lại những trang sử vàng của dân tộc, để các em biết trân quý những gì đang có, từ đó sống có trách nhiệm, xứng đáng hơn với những cống hiến, hy sinh của ông cha cho Tổ quốc, quê hương.

Một phân cảnh xúc động trong vở nhạc kịch “Ngày hội non sông”.

Dự án có 2 nội dung chính, bao gồm: Khu trưng bày hình ảnh, hiện vật và vở nhạc kịch “Ngày hội non sông” tái hiện lại toàn bộ những dấu mốc quan trọng trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 với điểm nhấn chính là Chiến thắng lịch sử 30/4/1975 đã khiến cho tất cả khán giả theo dõi vô cùng xúc động với những hình ảnh về một thời đạn bom, những hy sinh, mất mát của quân và dân ta để đổi lấy sự thống nhất đất nước.

Đây là thành quả của sự cố gắng, nỗ lực của 50 em học sinh khối 9 Trường Iris trong suốt một tháng qua, từ việc lên ý tưởng, xây dựng kịch bản, tập kịch đến vẽ tranh, thiết kế poster, sa bàn, dàn dựng sân khấu…