Phát động Cuộc thi “Vì Thái Nguyên giỏi Tiếng Anh”

Thúy Hằng 11:27, 08/11/2022

Sáng 8-11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công ty CP Giáo dục EDUCA Corporation (Educa) tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Vì Thái Nguyên giỏi Tiếng Anh” cấp tiểu học. 

Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Educa trao học bổng cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Educa trao học bổng cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Nhằm đẩy mạnh chất lượng môn Tiếng Anh trên địa bàn tỉnh, năm học 2022-2023, Sở GD&ĐT lựa chọn Educa làm đối tác phối hợp triển khai Cuộc thi “Vì Thái Nguyên giỏi Tiếng Anh” cho học sinh tiểu học. Cuộc thi nhằm tạo điều kiện để học sinh được phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp bằng Tiếng Anh; giúp các em có cơ hội được trải nghiệm, nâng cao kiến thức, khả năng tư duy, phản xạ nhanh.

Theo đó, Cuộc thi được tổ chức cho các khối lớp 3, 4, 5; gồm 4 vòng, từ cấp trường đến cấp huyện (thành phố), tỉnh (thi theo hình thức trực tuyến) và vòng thi đặc biệt (thi tập trung tại địa điểm tổ chức). Học sinh đăng ký tham gia Cuộc thi tại địa chỉ cuocthi.edupia.vn.

Ngoài vòng thi cá nhân, còn có hình thức Trường giỏi tiếng Anh, các nhà trường chọn học sinh tham gia thi đồng đội.

Tại Lễ phát động, lãnh đạo Sở GD&ĐT đề nghị các nhà trường khuyến khích, động viên học sinh tham gia các sân chơi, cuộc thi, xây dựng môi trường giao tiếp tiếng Anh; tạo điều kiện để giáo viên tham gia bồi dưỡng nâng cao năng lực tiếng Anh và chuẩn hóa đội ngũ.

Tại chương trình, các đại biểu được các Key Opinions Leader (KOL) - người tư vấn quan điểm, chia sẻ những kinh nghiệm để học tốt môn tiếng Anh.

Nhân dịp này, Educa đã trao 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi và tặng quà tri ân cho 20 thầy cô tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên.


Từ khóa:

tiếng anh

cuộc thi