Tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục mầm non tư thục

Thu Nga 15:07, 18/11/2022

Ngày 18-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Toạ đàm "Thực trạng, nhu cầu và tính khả thi của việc đề xuất chính sách liên quan đến chăm sóc, giáo dục trẻ em ở độ tuổi mầm non đối với các nhóm trẻ tư thục, độc lập dưới 7 trẻ/nhóm trẻ gia đình" (ảnh). Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận về nhiều nội dung như: thực trạng thực hiện chế độ chính sách, hỗ trợ nữ công nhân lao động về chế độ thai sản, nuôi con nhỏ; thực trạng giáo dục mầm non ngoài công lập và khả năng đáp ứng của các nhóm dưới 7 trẻ; đề xuất chính sách giáo dục cho trẻ mầm non...

Các đại biểu cũng tập trung thảo luận về khó khăn, vướng mắc cũng như chính sách hỗ trợ, phát triển giáo dục mầm non độc lập và việc thực thi những chính sách này tại địa phương. Đặc biệt là chính sách đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, người nuôi dưỡng trẻ của cơ sở giáo dục mầm non độc lập tại các địa bàn có khu công nghiệp, khu chế xuất. 

Buổi toạ đàm là cơ hội để các nhà quản lý nắm bắt thực trạng, nhu cầu, khả năng đáp ứng của các cơ sở giáo dục mầm non tư thục. Qua đó đánh giá được hiệu quả của các cơ sở giáo dục mầm non tư thục độc lập; tạo điều kiện nâng cao chất lượng của các cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục trên địa bàn tỉnh.

Thái Nguyên hiện có 248 trường mầm non (trong đó có 31 trường ngoài công lập), tổng số 37 nhóm trẻ độc lập, lớp mẫu giáo độc lập, lớp mầm non độc lập.

Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã có những chính sách khuyến khích phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập, như: tạo điều kiện, khuyến khích các tập thể, doanh nghiệp, cá nhân thành lập mới cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập; hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ thủ tục thành lập, cấp phép xây dựng, hoạt động giáo dục...


Từ khóa:

trẻ mầm non

tư thục

nhóm trẻ