Trường THPT Dương Tự Minh kỷ niệm 50 năm thành lập

Thúy Hằng 12:45, 12/11/2022

Ngày 12-11, Trường THPT Dương Tự Minh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1972-2022). Dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Tỉnh đoàn, TP. Thái Nguyên và các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh Nhà trường.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở GDĐT trao Bằng khen của UBND tỉnh cho lãnh đạo Trường THPT Dương Tự Minh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Trường THPT Dương Tự Minh.

Tại buổi Lễ, thầy và trò Nhà trường đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang kể từ ngày đầu thành lập (24/02/1972), đồng thời cũng chính là ngày khai giảng khóa học đầu tiên. Theo đó, qua nhiều lần đổi tên, đến năm 1997, Trường mang tên THPT Dương Tự Minh. Nhà trường cũng là đơn vị đầu tiên của tỉnh tham gia vào hệ thống các trường PTTH “vừa học - vừa làm”; thực hiện thí điểm chương trình chuyên ban.

Những năm qua, Trường THPT Dương Tự Minh được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên phát triển cả về lượng và chất, có phẩm chất đạo đức tốt, giỏi về chuyên môn, vững về chính trị, tâm huyết với nghề.

Chất lượng giáo dục toàn diện của Nhà trường ngày càng được nâng cao. 5 năm học gần đây, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT hàng năm bình quân đạt 98,5%; học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 94%; học sinh đạt học lực khá, giỏi, trung bình đạt 55-60%; trên 70% đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Với những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh và thành tích đã đạt được, Nhà trường vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo Sở GD&ĐT chúc mừng những thành tích các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Dương Tự Minh đã xây dựng, vun đắp trong suốt 50 năm qua, đặc biệt chất lượng giáo dục đã được nâng lên rõ rệt. Lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng đề nghị thầy và trò Nhà trường quyết tâm thực hiện thành công 8 giá trị cốt lõi, gồm: “Đoàn kết, trách nhiệm, trung thực, tự trọng, nhân ái, hợp tác, sáng tạo và khát vọng vươn lên”, xây dựng Trường ngày càng phát triển.

Trong dịp này, Trường THPT Dương Tự Minh vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên vì có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn.