Lan tỏa phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Hằng Nga 10:53, 08/01/2023

“Sinh viên 5 tốt” là phong trào do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động nhằm tạo môi trường lý tưởng, thúc đẩy sinh viên (SV) rèn luyện, phấn đấu khẳng định vai trò của trí thức trẻ. Thời gian qua, Hội SV Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã triển khai sâu rộng Phong trào, tạo nhiều sân chơi để SV tích cực rèn luyện, nỗ lực phấn đấu để phát triển toàn diện.

Lãnh đạo Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên trao tặng danh hiệu Sinh viên 5 tốt cho các sinh viên tiêu biểu.
Lãnh đạo Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên trao tặng danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cho các sinh viên tiêu biểu.

Tham dự Lễ tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và “Tập thể sinh viên 5 tốt” năm học 2021-2022 do Hội SV ĐHTN tổ chức trung tuần tháng 12/2022, nghe xướng tên 355 SV được trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp đại học, chúng tôi thầm cảm phục những thành tích toàn diện trong học tập và tham gia các phong trào của mỗi cá nhân đóng góp vào thành công của tập thể.

Để có được kết quả trên, công tác tuyên truyền, triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” ở ĐHTN rất bài bản. Được biết, Hội SV ĐHTN đã chỉ đạo hội SV các đơn vị thành viên đẩy mạnh công tác truyền thông về tiêu chuẩn xét chọn “Sinh viên 5 tốt”. Các mô hình triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” được giới thiệu trên Webisite, Fanpage của ĐHTN và các trường.

Hội SV các nhà trường đã củng cố, nâng cao chất lượng, thành lập mới nhiều câu lạc bộ “Sinh viên 5 tốt”, số hóa hoạt động “Hành trình Sinh viên 5 tốt”; tổ chức diễn đàn, giao lưu, trao đổi xây dựng mạng lưới SV 5 tốt các thời kỳ.

Định kỳ hằng tháng, Hội SV các trường đều đăng tải các bài viết trên kênh thông tin của Đoàn, Hội, nhà trường về các tấm gương “Sinh viên 5 tốt”. Đặc biệt, nhiều trường đã triển khai tốt mô hình 1 SV đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” hỗ trợ từ 1-2 SV trong quá trình phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” phù hợp với tình hình mới. Chính vì vậy, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi ở các trường đại học, cao đẳng thành viên ĐHTN.

Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp là một trong những đơn vị luôn chú trọng đẩy mạnh thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt”. Ngay từ đầu các năm học, bám sát nội dung Phong trào, Hội SV Nhà trường đã phổ biến các tiêu chuẩn, hướng dẫn xét chọn danh hiệu tới các hội viên và tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm để SV phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

Với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích như nghiên cứu khoa học, Robocon 2021, Student Chie-Tech 2021, ý tưởng khởi nghiệp, hoạt động tình nguyện…, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo SV trong Trường.

Là một trong 118 SV tiêu biểu của Trường được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp ĐHTN năm 2022, Dương Đức Trỉnh, K55KTĐ.02, Khoa Điện, Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp, bày tỏ: Được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là niềm vinh dự, tự hào mà mọi SV đều hướng đến. Đây là danh hiệu dành cho SV có uy tín, là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong rèn luyện, hoàn thiện bản thân của chúng em.

Hiện, ĐHTN có trên 60.000 SV. Những năm qua, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, SV ĐHTN có bước phát triển mới, phong phú, gần gũi, thiết thực và hiệu quả. Với các tiêu chí: Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã lan tỏa mạnh mẽ, có tác động lớn đến nhận thức, ý thức phấn đấu của đông đảo SV. Từ các phong trào thi đua đã có nhiều gương SV vượt khó học giỏi, có các công trình nghiên cứu có giá trị khoa học và thực tiễn.

TS. Nguyễn Quang Đông, Chủ tịch Hội SV ĐHTN, đánh giá: Phong trào “Sinh viên 5 tốt” thực sự là môi trường lý tưởng để SV được rèn luyện, thử thách, phấn đấu, giúp các bạn có thêm điều kiện để hoàn thiện bản thân và phát triển toàn diện.