Xây dựng bộ chỉ số đo lường mức độ hài lòng với dịch vụ giáo dục công

Theo HNM 15:19, 01/01/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức tọa đàm xây dựng bộ chỉ số đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công. Việc xây dựng bộ chỉ số này nhằm thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001-2030.

Năm 2013, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phê duyệt Đề án “Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công”. Việc xây dựng bộ chỉ số đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công, nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả đề án, đồng thời có căn cứ đánh giá khoa học, minh bạch và khách quan chất lượng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công.

Từ kết quả đánh giá, các cơ quan quản lý và cơ sở giáo dục nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của người dân để cung cấp dịch vụ và có những giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ, qua đó đáp ứng sự hài lòng và lợi ích của người dân.

Ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học, nhà giáo đều thống nhất cao mục tiêu của đề án là làm căn cứ quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời trao đổi về các tiêu chí và bộ câu hỏi, đối tượng cần thu thập thông tin, phương pháp khảo sát và phân tích xử lý dữ liệu.