Phú Lương: 245 học sinh tham gia Ngày hội nói tiếng Anh cấp tiểu học

Lan Anh (Phú Lương) 15:33, 24/03/2023

Mới đây, tại Trường Tiểu học Giang Tiên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lương đã tổ chức Ngày hội nói tiếng Anh cấp tiểu học năm học 2022-2023. Tham gia Ngày hội có 6 đội thi (với 245 học sinh), đại diện cho 6 cụm trường tiểu học trên địa bàn huyện.

Các đội trải qua 4 phần thi gồm: Màn chào hỏi, giới thiệu về đội và trường mình bằng các hình thức như tiểu phẩm, kịch ngắn, thơ ca; phần thi trạng nguyên 4.0 với 40 học sinh của 20 trường học tham gia trả lời các câu hỏi tiếng Anh qua mạng Internet; phần thi năng khiếu múa, hát bằng tiếng Anh; cuối cùng là phần thi thuyết trình bằng tiếng Anh về một chủ đề được bốc thăm ngẫu nhiên (như chủ đề về nhà trường, quê hương, gia đình, xã hội, sở thích của bản thân) và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Phần thi chào hỏi của một đội thi tại Ngày hội.
Phần thi chào hỏi của một đội thi tại Ngày hội.

Các đội đã mang đến Ngày hội nhiều tiết mục hay, đặc sắc; đặc biệt trong phần thi thuyết trình, nhiều học sinh đã thể hiện tốt khả năng nghe - nói, giao tiếp bằng tiếng Anh. 

Ngày hội là một trong những hoạt động ngoại khóa bổ ích với các em học sinh, tạo sân chơi ngoại ngữ bổ ích, khuyến khích các em học sinh ứng dụng các phương pháp học và thực hành ngôn ngữ mới trong học tập và cuộc sống hàng ngày.