Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên hợp tác với Tập đoàn BOWAY (Trung Quốc)

Thanh Loan (Đại học Thái Nguyên) 12:02, 01/03/2023

Tại Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) vừa diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Nhà trường và Tập đoàn BOWAY (Trung Quốc) trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu nhằm hỗ trợ và nâng cao hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển của hai bên.

Lãnh đạo của Trường Đại học Khoa học và Tập đoàn BOWAY ký kết thỏa thuận hợp tác.
Lãnh đạo Trường Đại học Khoa học và Tập đoàn BOWAY ký kết thỏa thuận hợp tác.

Lần hợp tác này được kỳ vọng sẽ phát huy khả năng, thế mạnh của mỗi bên nhằm nâng cao hiệu quả trong quá trình phát triển và triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực.

Theo đó, Tập đoàn BOWAY sẽ tiếp nhận sinh viên Trường Đại học Khoa học thuộc các ngành: Vật lý, Hóa học, Ngôn ngữ Trung Quốc... và các ngành liên quan khác đến thực tập. Sau khi thực tập và tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các công ty thuộc Tập đoàn BOWAY tại Việt Nam.

Ngoài ra, Tập đoàn cũng xây dựng quỹ học bổng nhằm khuyến khích học tập đối với các sinh viên có kết quả học tập tốt hoặc sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường Đại học Khoa học.

Tại Lễ ký kết, Tập đoàn BOWAY đã đặt hàng Trường Đại học Khoa học đào tạo sinh viên các ngành Vật lý, Hoá học... đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực của Tập đoàn. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng sẽ hỗ trợ Trường Đại học Khoa học trong công tác quảng bá tuyển sinh đại học thông qua các phương thức thông tin, quảng cáo.

Về phía Trường Đại học Khoa học sẽ phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp để đáp ứng yêu cầu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực cán bộ cho Tập đoàn BOWAY.