Thái Nguyên: 450 chỉ tiêu tuyển sinh hệ phổ thông dân tộc nội trú cấp THCS

Hằng Nga 16:35, 08/05/2023

Căn cứ quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển sinh các lớp 1, 6 và 10 năm học 2023-2024 của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã giao 450 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 6 của 5 trường phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS trên địa bàn tỉnh.

Giờ tự học tại ký túc xá của học sinh Trường PTDTNT THCS Phú Lương.
Giờ tự học tại ký túc xá của học sinh Trường PTDTNT THCS Phú Lương.

Học sinh thuộc diện tuyển sinh là người dân tộc thiểu số ở các xã, xóm, bản vùng đặc biệt khó khăn thuộc 8 huyện, thành phố; được tuyển vào học tại các trường PTDTNT THCS.

Theo đó, huyện Võ Nhai được giao tuyển sinh nhiều nhất, với 115 chỉ tiêu. Tiếp đến là huyện Định Hóa 98 chỉ tiêu; Đại Từ 82 chỉ tiêu; Phú Lương 76 chỉ tiêu; Đồng Hỷ 65 chỉ tiêu; Phú Bình 8 chỉ tiêu; TP. Thái Nguyên và TP. Phổ Yên mỗi địa phương 3 chỉ tiêu.

450 chỉ tiêu tuyển sinh được phân bổ đều về 5 trường PTDTNT của các huyện Định Hóa, Võ Nhai, Đại Từ, Đồng Hỷ, Phú Lương. Mỗi trường có 90 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6.

Đối tượng tuyển thẳng vào các trường PTDTNT THCS là những học sinh người dân tộc thiểu số rất ít người, gồm 16 dân tộc: Cống, Mảng, Pu Péo, Si La, Cờ Lao, Bố Y, La Ha, Ngái, Chứt, Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Lô Lô, Lự, Pà Thẻn, La Hủ.

UBND cấp huyện lập hội đồng tuyển sinh, xét tuyển theo chỉ tiêu phân bổ. Các phòng giáo dục và đào tạo lập kế hoạch tuyển sinh đối với các trường PTDTNT THCS trình UBND cấp huyện phê duyệt. Sau khi UBND cấp huyện phê duyệt kế hoạch tuyển sinh, các đơn vị sẽ công bố rộng rãi tới các xã, xóm, bản vùng đặc biệt khó khăn, các trường tiểu học để phụ huynh, học sinh biết, đối chiếu tiêu chuẩn đề nghị xét tuyển.

Sau ngày 10/8/2023, các địa phương không tuyển đủ số lượng học sinh theo chỉ tiêu phải báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo để giao cho các trường PTDTNT THCS chủ động tuyển bổ sung đủ chỉ tiêu mà các huyện, thành phố không tuyển đủ.