Phân công 168 cán bộ, giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

Hằng Nga 11:56, 30/06/2023

Ngay sau khi hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã chỉ đạo thực hiện công tác chấm thi để đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch của Bộ GDĐT đề ra.

Hệ thống tủ đựng bài thi được chuẩn bị đầy đủ, trong phòng có camera giám sát và các phương án phòng, chống cháy nổ...
Hệ thống tủ đựng bài thi được chuẩn bị đầy đủ, trong phòng có camera giám sát.

Theo đó, Sở GDĐT quyết định phân công 168 cán bộ, giáo viên chấm thi tự luận và trắc nghiệm. Quy trình làm phách theo đúng hướng dẫn của Bộ GDĐT. Trước khi chấm thi, trưởng ban chấm thi cho những người tham gia chấm đăng ký mẫu chữ ký. Danh sách đăng ký mẫu chữ ký được đóng túi niêm phong lưu trong thời gian ít nhất 1 năm. Mỗi bài thi tự luận có 2 cán bộ chấm thi độc lập; tổ chức chấm kiểm tra thi tự luận để phát hiện, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.

Trước đó, Sở GDĐT đã phối hợp với Công an tỉnh khảo sát, kiểm tra về an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại khu vực chấm thi và phòng bảo quản bài thi; có phương án bảo đảm an ninh trật tự xung quanh khu vực chấm thi; bố trí cán bộ Công an tỉnh thường trực 24/24 giờ để phối hợp xử lý các tình huống về an ninh trật tự, an toàn trong quá trình chấm thi và bảo đảm an ninh, an toàn cho bài thi khi lưu giữ trong các phòng bảo quản.

Sở GDĐT đã thành lập 1 đoàn thanh tra công tác tổ chức chấm thi từ ban làm phách đến ban chấm thi tự luận, ban chấm thi trắc nghiệm. Theo lịch, việc chấm thi sẽ được hoàn thành và gửi dữ liệu kết quả về Bộ GDĐT chậm nhất là 17 giờ ngày 15/7/2023; công bố kết quả thi vào 8 giờ ngày 18/7/2023.


Từ khóa:

chấm thi

giáo viên

tốt nghiệp