Đánh giá 4 chương trình đào tạo đại học theo chuẩn AUN-QA

Hằng Nga 15:27, 22/08/2023

Ngày 22-8, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) tổ chức khai mạc đánh giá 4 chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA (Hiệp hội các trường đại học Đông Nam Á).

Phiên phỏng vấn thứ nhất trong đợt đánh giá ngành Kỹ thuật Cơ điện tử của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp.

Các chương trình đào tạo được đánh giá lần này gồm: Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa, Kỹ thuật Cơ điện tử thuộc Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp; Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quản lý Tài nguyên và môi trường thuộc Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Lào Cai.

Thực hiện sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực đóng góp cho sự phát triển kinh tế của vùng và quốc gia, những năm qua, ĐHTN đã từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. Từ năm 2020 đến nay, ĐHTN có 19 chương trình đào tạo được AUN-QA đánh giá và 15 chương trình được công nhận kiểm định bởi AUN-QA, trên tổng số 46 chương trình đào tạo được công nhận kiểm định chất lượng.

Năm 2023, ĐHTN đặt mục tiêu có 10 chương trình đào tạo được đánh giá bởi AUN-QA. Đợt đánh giá lần này là cơ hội để cán bộ, giảng viên, sinh viên được học tập từ các chuyên gia có kinh nghiệm chuyên sâu về việc phát triển chương trình đào tạo và thiết kế chương trình dạy học, đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo.

Đợt đánh giá diễn ra từ ngày 22 đến 24/8/2023, với 8 chuyên gia đánh giá đến từ các nước: Malaysia, Philippines, Thái Lan và Singapore.