Tọa đàm về dự thảo Thông tư chuẩn cơ sở giáo dục đại học

Hằng Nga 15:11, 01/08/2023

Ngày 1-8, tại Đại học Thái Nguyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Tọa đàm góp ý kiến về dự thảo Thông tư chuẩn cơ sở giáo dục đại học (GDĐH). Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn chủ trì Tọa đàm.

Tọa đàm đã có nhiều ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo Thông tư chuẩn cơ sở giáo dục đại học .
Tọa đàm ghi nhận nhiều ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo Thông tư chuẩn cơ sở giáo dục đại học.

Dự thảo Thông tư chuẩn cơ sở GDĐH được xây dựng từ năm 2021. Theo đó, việc xây dựng chuẩn cơ sở GDĐH có nhiều mục đích, trong đó có quy hoạch, sắp xếp mạng lưới cơ sở GDĐH. Việc xây dựng bộ chuẩn cơ sở GDĐH cần theo tinh thần đơn giản, đảm bảo sự cân bằng với hệ thống GDĐH hiện tại; đáp ứng được tính công khai, minh bạch, dễ kiểm tra, giám sát.

Trong chương trình Tọa đàm đã có nhiều ý kiến của các giảng viên, chuyên gia từ các trường về chuẩn cơ sở GDĐH. 

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết, việc xây dựng chuẩn cơ sở GDĐH đặt lợi ích của người học là trọng tâm, toàn xã hội có thể giám sát, đánh giá. Các cơ sở GDĐH phải có trách nhiệm giải trình với các bên liên quan. Đối với những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, giảng viên các trường đại học, Ban soạn thảo sẽ xem xét, tiếp thu để thay đổi cho phù hợp.

Dự thảo Thông tư ban hành chuẩn cơ sở GDĐH gồm 6 tiêu chuẩn, 24 tiêu chí. Các tiêu chuẩn gồm: Tổ chức và quản trị; Giảng viên; Điều kiện học tập; Tài chính; Tuyển sinh và đào tạo; Nghiên cứu và đổi mới sáng tạo.