Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên: Đoạt giải Nhì cuộc thi “Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài”

Ngọc Thảo 18:10, 01/12/2023

Ngày 1-12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vòng chung kết Cuộc thi “Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài tại Việt Nam” năm 2023. Đội thi của Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) đã xuất sắc giành giải Nhì.

Đội thi của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên giành giải Nhì tại Cuộc thi “Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài” năm 2023.
Đội thi của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên giành giải Nhì tại Cuộc thi “Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài” năm 2023.

Tham gia vòng chung kết, hai lưu học sinh Lào là Thadnida Syvanhkham và Seesavad Xayyasan của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã trình bày nội dung hùng biện với chủ đề: “Theo dấu chân Bác Hồ tìm về miền di sản”. Với phương pháp trình bày khoa học, logic, hai lưu học sinh Lào đã đưa khán giả đến với những địa danh lịch sử, vẻ đẹp văn hóa của các dân tộc thiểu số vùng Việt Bắc, các dấu mốc lịch sử hào hùng gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Trước đó, đội thi của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên là 1 trong 12 đội thi xuất sắc nhất được chọn vào vòng chung kết trong tổng số 63 cơ sở đào tạo tiếng Việt trên cả nước. Đội thi của Trường đã giành giải Nhất trong Cuộc thi hùng biện tiếng Việt dành cho lưu học sinh Lào năm 2023 của tỉnh Thái Nguyên, giành giải Nhì bảng B tại vòng sơ khảo Cuộc thi “Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài tại Việt Nam” năm 2023.

Màn tái hiện lại vẻ đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng Việt Bắc của Đội thi tại vòng chung kết Cuộc thi “Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài tại Việt Nam” năm 2023.
Màn tái hiện lại vẻ đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng Việt Bắc của Đội thi Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên tại vòng chung kết Cuộc thi “Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài tại Việt Nam” năm 2023.

Được biết đây là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi “Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài tại Việt Nam”. Kết quả Cuộc thi thêm một lần nữa khẳng định thương hiệu đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên. Đến nay Nhà trường đã đào tạo được gần 1.000 lưu học sinh, là một trong những đơn vị được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo tiếng Việt dự bị, tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Việt theo Khung năng lực tiếng Việt cho lưu học sinh.