Kết nối hợp tác trong lĩnh vực giáo dục

Thu Hà 18:20, 12/08/2024

Ngày 12-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị kết nối hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo giữa Phòng Giáo dục TP. Thái Nguyên với Công ty TNHH giáo dục ACE Việt Nam (ACE), Viện Kinh tế và Phát triển IED.

Đại diện lãnh đạo ACE Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.
Đại diện ACE Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Đây là một trong các hoạt động thuộc Chương trình công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế năm 2024 của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên.

Tại Hội nghị, đại diện Công ty TNHH giáo dục ACE Việt Nam bày tỏ mong muốn hợp tác với Phòng Giáo dục TP. Thái Nguyên tổ chức những dự án đào tạo về ngoại ngữ, tin học cho học sinh của 42 trường tiểu học và 37 trường THCS trên địa bàn. Cùng với xây dựng các trung tâm giáo dục/đánh giá, ACE sẽ đưa vào giảng dạy các dự án đào tạo tin học và ngoại ngữ mang tính dài hạn, bao gồm đào tạo cho học sinh đạt các chứng chỉ quốc tế như: e-Test, Coding, phần mềm, OPIc, TOEIC, TOEFL...

Các bên cũng đã làm rõ quan điểm hợp tác dựa trên nền tảng giáo dục, đồng thời đưa ra phương hướng và nội dung cơ bản nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và thúc đẩy lợi ích chung. Theo đó, Phòng Giáo dục TP. Thái Nguyên sẽ tích cực quảng bá các chương trình đào tạo do ACE thực hiện; ACE đảm bảo học sinh trên địa bàn TP. Thái Nguyên có thể tiếp cận với chương trình giáo dục chất lượng. Viện kinh tế và phát triển IED có trách nhiệm hỗ trợ tích cực để thúc đẩy các công việc giữa ACE và Phòng Giáo dục TP. Thái Nguyên tiến hành hiệu quả.

Các đại biểu ký kết thống nhất hợp tác trong lĩnh vực giáo dục.
Các đại biểu thống nhất hợp tác trong lĩnh vực giáo dục.

ACE là đại diện hợp pháp tại Việt Nam của Viện Đánh giá và Đào tạo nhân tài Hàn Quốc. ACE đặt mục tiêu trở thành một trong những tiêu chí đánh giá tuyển dụng nhân tài toàn cầu của các công ty, thông qua việc cấp các chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới về ngôn ngữ và công nghệ thông tin.