Buổi thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023: 2 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi

10:58, 08/06/2022

Sáng nay (8-6), các thí sinh (TS) trên địa bàn tỉnh chính thức bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023. Buổi sáng, các TS thi môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút. Có 2 TS tại điểm thi THPT Nguyễn Huệ (Đại Từ) bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế. 

Môn thi đầu tiên vắng 67 TS so với số đăng ký ban đầu (16.723 TS). Trong số các TS dự thi sáng nay có 4 TS đang thực hiện cách ly và điều trị COVID-19 tại nhà, đủ điều kiện về sức khỏe để dự thi, có đơn xin dự thi và đã được bố trí tại phòng thi cách ly, gồm: 3 TS tại điểm thi THPT Lê Hồng Phong (TP. Phổ Yên) và 1 TS ở điểm thi THPT Điềm Thụy (Phú Bình).

Kiểm tra tại 2 điểm thi là THPT Lương Ngọc Quyến và THPT Đồng Hỷ, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi của Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như sự phối hợp đồng bộ của các sở, ngành, địa phương. 

Đồng chí đề nghị các hội đồng coi thi thực hiện nghiêm quy chế thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Cùng với đó, tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh; đảm bảo an toàn cho các TS và cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ trong kỳ thi trước diễn biến bất thường của thời tiết; tạo điều kiện tối đa cho các TS, không để TS nào phải bỏ thi vì khó khăn hoặc các nguyên nhân khách quan khác.

Kết thúc môn thi Ngữ Văn, đa số các TS cho rằng đề thi năm nay được giảm tải và bám sát những nội dung được học. 

Chiều nay, các TS thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút.

Các giám thị thực hiện nghiêm túc việc gọi thí sinh vào phòng thi đối chiếu với ảnh trong phiếu đăng ký dự thi.

Các thí sinh chuẩn bị làm bài thi môn Ngữ Văn.