Ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023: An toàn, nghiêm túc, bảo đảm yêu cầu phòng dịch

05:41, 08/06/2022

Trong ngày thi đầu tiên (8-6) của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023, các thí sinh (TS) thi hai môn Ngữ Văn và Toán. Cả hai buổi thi đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng 8-6 thi môn Ngữ Văn, toàn tỉnh có 16.656 TS dự thi, vắng 67 TS so với danh sách đăng ký. Buổi chiều thi môn Toán vắng thêm 4 TS. 

Về đề thi, theo nhận định của nhiều TS là không quá khó và đều nằm trong nội dung chương trình đã được học. Đề thi môn Văn có tính mở khi đề cập đến vai trò của gia đình với mỗi người; phần làm văn trình bày cảm nhận về 2 khổ thơ trong tác phẩm “Đoàn thuyền đánh cá” của tác giả Huy Cận (đây là nội dung bài học trong sách Ngữ Văn lớp 9, tập một). Đối với đề thi môn Toán, mức độ yêu cầu không quá cao song có những câu hỏi có tính chất phân hóa theo năng lực học sinh.

Kết thúc buổi thi thứ hai trời đổ mưa. Ngay sau khi ra khỏi phòng thi, các TS được lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện hỗ trợ ra về trong trật tự. Các khu vực dành cho TS thuộc diện cách ly do mắc COVID-19 đều được bố trí phương tiện tiếp cận ngay tại cửa phòng thi và có lối đi riêng dưới sự giám sát chặt chẽ của nhân viên y tế.

Sáng mai (9-6), các TS thi môn cuối cùng là tiếng Anh, thời gian làm bài 60 phút.